top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Sprawling corten vine installation creates surreal nostalgic scene in chinese wetland

Project info:

Name: Column Matrix

Design firm: Field Conforming Studio

Chief designer: Hu Quanchun

Design team: Xiang Yu, Chen Songlin, Yuan Hang, Lu Bowen, Guo Chunzhi, Zhong Chengzhi, Bai Yumeng

Commissioner: Ding Zehua

Academic instruction: Sui Jianguo

Exhibition curator: Tang Yao

Exhibition planning: Li Kefei

Exhibition coordination: Zhang Yul

Ocation: Delong Steel Art Park, Leting, Tangshan



CỘT MA TRẬN CỦA PHÒNG THÍ NGHIỆM PHÙ HỢP VỚI TRƯỜNG


Nhân dịp Lễ hội Nghệ thuật Điêu khắc Thép Delong 2021 tại Tangshan, Trung Quốc, nhà thiết kế Hu Quanchun của Phòng thí nghiệm Phù hợp với Trường đã tạo ra Cột Ma trận, một lắp đặt bằng thép corten có hình dạng như những đoạn dây leo điêu khắc. Đặt trong một khu bảo tồn chim ướt rộng lớn được bao quanh bởi những cơ sở công nghiệp cao, tác phẩm nhằm mục đích thiết lập một “địa danh” trong khu vực và giảm bớt cảm giác áp lực và đột ngột của sự phát triển bất động sản lớn.



TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP QUA CHẤT LIỆU


Cột Ma trận của Phòng thí nghiệm Phù hợp với Trường bao gồm chín cột rỗng, mỗi cột được bao bọc bởi các tấm thép. Số lượng cột và khoảng cách giữa chúng được xác định dựa trên quá trình suy luận thông qua các mô hình, với mục đích đạt được cảm giác khối đặc sắc.


Để ban cho tác phẩm này những “biểu hiện” và cho phép nó truyền tải thông điệp, Hu Quanchun đã chú trọng vào chất liệu. Thép không nghi ngờ là biểu tượng của nền văn minh công nghiệp hiện đại, nhưng các tấm thép thường mang lại cho người ta ấn tượng về sự lạnh lùng, rắn chắc và nặng nề. Để cho tác phẩm mang lại cảm giác thân thiện và gần gũi, anh quyết định cho các tấm thép một cảm giác ấm áp, trong suốt và nhẹ nhàng. Do đó, nhà thiết kế đã chuyển đổi các tấm thép rắn thành những kết cấu của dây leo để bao quanh không gian cột.



DÂY LEO BÙNG NỔ MANG LẠI KÝ ỨC


Để thực hiện hiệu ứng dây leo bùng nổ, các tấm thép được xử lý qua quá trình khắc laser và hàn. Ý định thực sự của họa tiết giống như dây leo không phải là để trang trí, mà là để “ngụ ý sự tồn tại của một thực thể không gian có thể”.


Cảnh dây leo bùng nổ trên kiến trúc rất thường thấy trong cuộc sống hàng ngày. Khi tháo rời khối, trạng thái phát triển của dây leo vẫn có thể phản ánh hình dạng của không gian kiến trúc trước đó. Ký ức và mơ hồ mà dây leo mang lại là điều Hu Quanchun quan tâm. Trong Cột Ma trận, nhà thiết kế đã “loại bỏ” những cột dày, rắn chắc, và để lại những đoạn dây leo corten để vẽ nên những bóng hình và mang lại ký ức của chúng.


Để làm giàu trải nghiệm của khách tham quan trong không gian cột, mỗi cột giống như lưới được thiết lập với những lỗ hổng khác nhau, tạo ra những tuyến lưu thông và tầm nhìn đa dạng. Khi bước vào không gian cột, khách sẽ được đắm mình trong một không gian rộng lớn ngập tràn ánh sáng và bóng tối. Đồng thời, khi quan sát từ xa, lắp đặt nổi bật trên địa điểm với những khối đặc dày dạn làm mờ ranh giới giữa thực và ảo. Như vậy, tác phẩm mang lại những hiệu ứng thị giác khác nhau khi được nhìn từ các hướng hoặc góc độ khác nhau, mang lại cho khách tham quan những trải nghiệm đa dạng.



Comments


bottom of page