top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Solar Trees Marketplace by Koichi Takada Architects, now open in Shanghai

Project Info

Project: Solar Trees Marketplace

Function: Retail & Commercial

Architecture: Koichi Takada Architects

Interior Design: Koichi Takada Architects

Clients: Tian An China

Builder: Shanghai Strait Land Real Estate Co. Ltd

Location: Shanghai, China

Status: Complete

Site area: 3,770m2

Photography: Eiichi Kano, ZY architectural Photography, Aaron

Solar Trees Marketplace by Koichi Takada Architects
Solar Trees Marketplace by Koichi Takada Architects

Giai đoạn đầu tiên của Solar Trees Marketplace, được thiết kế bởi koichitakadaarchitects, là một dự án mới nhất của họ tại Trung Quốc, nằm ở quận Minh Hàng, cách Thượng Hải 20km về phía tây nam. Đây là một khu phức hợp ba tầng có nhiều chức năng, sẽ phục vụ như một cửa ngõ cho khu đô thị mới One Tian An Place do Tian An China làm chủ đầu tư. Tổng diện tích sàn của dự án là 3.450 mét vuông, được thiết kế như một khu trưng bày bán hàng cho khu đô thị, và có thể biến đổi thành một khu chợ linh hoạt trong tương lai. Dự án được hoàn thành vào năm 2022.

Solar Trees Marketplace by Koichi Takada Architects

Cảm hứng cho dự án này là phong cảnh giàu có và rừng xanh của Thượng Hải, 32 cây kiến trúc nhân tạo, mọc lên từ mặt đất để tạo thành một tán lá bằng gỗ trên khu chợ Solar Trees. Bằng cách bắt chước đường xương xanh kết nối khu đô thị rộng 155.000 mét vuông, ý tưởng rừng cũng nhắc đến cam kết của Trung Quốc trở thành nước thanh lọc carbon vào năm 2060, đặt ra một tiêu chuẩn xanh mới cho các dự án đô thị có nhiều chức năng. Giới thiệu một phong cảnh độc đáo cho quận Minh Hàng, Solar Trees chứng minh rằng, thông qua một phương pháp tiếp cận lấy cảm hứng từ thiên nhiên, có thể biến một trong những môi trường đô thị ô nhiễm và tắc nghẽn nhất thế giới thành một nơi sống khỏe mạnh và bền vững hơn.

Solar Trees Marketplace by Koichi Takada Architects

Kiến trúc xanh mát Nổi bật với cấu trúc sinh học, Solar Trees bao gồm các sáng kiến thiết kế môi trường và bền vững được xem xét kỹ lưỡng. Các nhánh và lá gỗ của 32 cây nhân tạo được làm bằng gỗ tái chế, nằm trên lối đi để cung cấp bóng mát và che chắn, trong khi vẫn cho ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành xuyên qua khu chợ. Các tấm pin mặt trời trên các mái che trong suốt sẽ phát điện cho dự án và cung cấp một dấu hiệu trực quan cho chương trình xanh của Tian An China.

Solar Trees Marketplace by Koichi Takada Architects

Một tương lai cho các khu chợ truyền thống Trung Quốc Việc bao gồm các quầy hàng linh hoạt sẽ mang lại một cảm giác chân thực cho dự án hiện đại, nhắc nhở đến lịch sử của chúng như những không gian tập trung xã hội và văn hóa và cho phép một thế hệ mới tụ tập tại trung tâm của nó. Phản ánh truyền thống Trung Quốc làm cho khách cảm thấy như ở nhà - bīn zhì rú guī - khu chợ sẽ tạo ra một cảm giác cộng đồng mạnh mẽ và hòa nhập các lĩnh vực riêng tư và công cộng.

Solar Trees Marketplace by Koichi Takada Architects

Một đại lộ của các cây bản địa Năm mươi cây long não được trồng bên ngoài chào đón sự bắt đầu của đường xương xanh chạy qua khu đô thị. Ba nghìn cây và bụi cây bản địa của Thượng Hải, bao gồm hoa mộc lan trắng (hoa của thành phố Thượng Hải), bạch quả, long não và cây ngân hạnh tạo nên một công viên mới và đáng kể. Việc sử dụng màu sắc để phân biệt các loại cây cũng có tác dụng xác định và phân biệt các khu vực trong khu đô thị và cung cấp một hướng dẫn cho cư dân tìm đường về nhà1. Khu chợ trở thành một phần mở rộng của cảnh quan tự nhiên, mái che năng lượng mặt trời lọc ánh sáng mặt trời để cho phép mọi người tận hưởng những lợi ích về sức khỏe và hạnh phúc của việc mua sắm ngoài trời.


Comments


bottom of page