top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Twofour54° Zone - Abu Dhabi, UAE, 2009

Updated: Jun 11

Client

Twofour54°


Location

Abu Dhabi, UAE


Building surface

Program podium and towers 245,000 m2

Basement parking 141,000 m2 (2 levels)


Building site

71,695 m2


Programme

Studio Complex with Media Training Facilities, Hotel and Office Towers


Status

Design


Thiết kế ban đầu của UNStudio cho khu Mena Zayed của twofour54 trình bày một khu phát triển ven biển táo bạo, tận dụng vị trí nổi bật gần Corniche của thành phố để chúc mừng và hỗ trợ tinh thần văn hóa và cộng đồng đang phát triển ở Abu Dhabi.


Khu khuôn viên truyền thông rộng 600.000 m2 được thiết kế để chứa một môi trường số tích hợp, cho phép công chúng tương tác và trải nghiệm một cộng đồng sáng tạo nội dung chân thực và cung cấp một môi trường được thiết kế để truyền cảm hứng sáng tạo. Thiết kế cho khu Mena Zayed bao gồm các phòng thu và cơ sở sản xuất hậu kỳ hiện đại; một học viện đào tạo chuyên biệt; văn phòng và cơ sở hội nghị; và trụ sở mới của Công ty Truyền thông Abu Dhabi được hỗ trợ bởi khách sạn, bán lẻ, nhà hàng và các đơn vị nhà ở.


Twofour54, công ty thúc đẩy sự phát triển của Abu Dhabi như một trung tâm xuất sắc cho nội dung truyền thông và giải trí tiếng Ả Rập hàng đầu thế giới, đang xây dựng cơ sở hạ tầng vật lý và trí tuệ để tạo ra một hệ sinh thái nơi các doanh nghiệp bao gồm phát thanh, truyền thông số, trò chơi, xuất bản, âm nhạc và điện ảnh có thể tạo ra nội dung tiếng Ả Rập hàng đầu thế giới trong một môi trường sáng tạo. Thông báo về khu khuôn viên truyền thông mới rộng 600.000 m2; được thiết kế riêng, sẽ chứa hơn 12.000 chuyên gia truyền thông, là một tuyên bố rõ ràng về ý định của twofour54 trong việc được coi là ngôi nhà của các ngành công nghiệp sáng tạo của khu vực.


Vào năm 2009, UNStudio đã giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế cho việc phát triển Khu vực 1, tuy nhiên sự thay đổi vị trí đã yêu cầu một bản cập nhật thiết kế đang diễn ra hiện nay.

Twofour54° Zone

Twofour54° Zone

Twofour54° Zone

Twofour54° Zone

Twofour54° Zone

Twofour54° Zone

Twofour54° Zone

Twofour54° Zone

Twofour54° Zone

Twofour54° Zone

Source: https://www.unstudio.com/en/page/11995/twofour54%C2%B0-zone

Comments


bottom of page