top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

PAV’14 | Students of The American University in Cairo (AUC)

Tutors: Dr Ibrahim Abdelhady, Dr Passaint Massoud, Mohamed Hassan, Omar Samy Roshdy, Sherif Tarabishy

Students: Abdallah El Cherbini, AbdelRahman AbdelTawab, Abdullah Soffar, Ahmed El-Desouky, Ahmed Nour, Allaa Elamrousy, Aya Afify, Caroline Makary, Caroline El-Sibai, Dina El Husseiny, Ghada Ismail, Hania Ghazal, Hemmat Fouad, Mai Mohamed, Mariam Abdel Dayem, Mariam Amer, Marwan Mostafa, Nada Osman, Nadin Mahgoub, Nadine Mekawy, Noha Eissa, Nouran El Begermy, Nouran Mostafa, Nourhan Mohamed, Omar Abdel Kader, Omar Al-Qathab, Omar Othman, Rana El Badawy, Rana Soliman, Saleh Amina, Samar Samir, Sara Wissa, Serageldin Elshatty, Tarek Amr and Toya Afify.

Material: 30*14mm mdf boards

Machining time: 20 hours

Assembly time: 10 hours

Number of elements: 145 unique pieces

Cost: 1400 USD


PAV’14 được xây dựng như là dự án cuối cùng trong khóa học AENG473 - Giới thiệu về thiết kế và chế tạo kỹ thuật số tại Trường Đại học Mỹ tại Cairo. Trong suốt học kỳ, sinh viên được giới thiệu về các nguyên tắc của thiết kế và chế tạo kỹ thuật số và được cung cấp các hướng dẫn kỹ thuật về Rhino, Grasshopper và cách sản xuất mô hình của họ bằng máy CNC 3 trục.


PAV’14 Trường Đại học Mỹ tại Cairo

Các giảng viên của lớp học đã tổ chức một cuộc thi nội bộ giữa sinh viên để chọn ra một thiết kế chiến thắng sẽ được sản xuất. Sinh viên được chia thành các nhóm và được yêu cầu thiết kế một pavilion trong một khối lượng nhất định, sử dụng những gì họ đã học được về kiến thức và kỹ năng của cả hai môn học, lấy cả sự bền vững, kết nối, giới hạn khối lượng và hiệu suất vật liệu vào xét duyệt. Trong cuộc thi này, 15 đề xuất đã được trình bày trong suốt học kỳ. Việc lựa chọn đề xuất chiến thắng đã xem xét - ngoài các điểm trước đó, tính thẩm mỹ và độ phức tạp của hình dạng cũng như khả năng sản xuất nó bằng các công cụ có sẵn - máy CNC 3 trục.


PAV’14 Trường Đại học Mỹ tại Cairo

Đề xuất chiến thắng, PAV’14, được lấy từ một dải Mobius và để tối ưu hoá thiết kế cho sản xuất, phân đoạn đã được sử dụng. Phân đoạn được coi là một trong nhiều kỹ thuật sản xuất sử dụng một loạt các hồ sơ, các cạnh của chúng theo dõi các đường viền của hình học bề mặt. Phần mềm mô hình (Rhino 5 + Grasshopper) có thể cắt các phần song song qua các đối tượng ở các khoảng cách chỉ định gần như tức thì.


PAV’14 Trường Đại học Mỹ tại Cairo

Trước khi quyết định cho kết quả đó, một số tối ưu hóa đã được thực hiện cho hình dạng, đảm bảo cung cấp đủ diện tích nghỉ ngơi trên mặt đất và tự động hóa tối ưu hóa độ dày cho toàn bộ cấu trúc theo các căng thẳng được tính toán - cho điều này, Millipede cho Grasshopper đã được sử dụng, điều này giúp cho hiệu suất cấu trúc của pavilion và cũng giảm thiểu lượng vật liệu được sử dụng. Từ lưới tối ưu hóa, một bề mặt được trích xuất và được sử dụng trong phép chia nhỏ, dẫn đến các mảnh cuối cùng được sản xuất.


Do thiết kế phức tạp của dải Mobius, và trước khi cắt các tấm gỗ, nhóm đã nhận thấy rằng một số rãnh trong các phần được hướng theo các hướng khác nhau, điều này sẽ rất khó khăn trong quá trình lắp ráp. Chúng tôi đã phải kiểm tra hướng của từng bề mặt để đảm bảo chúng được hướng vào cùng một hướng, điều này đã được tự động hóa trong Grasshopper.


PAV’14 Trường Đại học Mỹ tại Cairo

PAV’14 Trường Đại học Mỹ tại Cairo

PAV’14 Trường Đại học Mỹ tại Cairo

PAV’14 Trường Đại học Mỹ tại Cairo

PAV’14 Trường Đại học Mỹ tại Cairo

Comments


bottom of page