top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Landscape Fence / heri&salli

INSTALLATIONS & STRUCTURES | AUSTRIA

  • Architects: heri&salli

  • Area: 200 m²

  • Year: 2011

  • Photographs:paul ott photografiert

  • Manufacturers:  Fundermax, Bollinger Grohmann, SFK Technologie Manufaktur, metalpower Fischer



Landscape Fence / heri&salli là một công trình kiến trúc được thiết kế bởi văn phòng kiến trúc heri&salli ở Vienna, Áo. Công trình này bao gồm một cấu trúc thép giống như một kén bọc quanh một bể bơi trong vườn của một chủ nhà tư nhân ở Áo. Với các tấm lắp ráp và các công trình nội thất có chức năng khác nhau, cấu trúc không gian được tổ chức theo tham số mô tả những khả năng của một bề mặt có thể sử dụng và trải nghiệm được.



Ý tưởng của công trình là tái định nghĩa một khu vườn có tầm nhìn ra hồ, đồng thời tạo ra những quy định về tầm nhìn và ranh giới với các khu đất và hàng xóm xung quanh. Chủ đề của hàng rào cổ điển được sử dụng để thể hiện điều này. Trong trường hợp đơn giản nhất, hàng rào có chức năng bảo vệ hoặc phân định, làm hiển thị một đường kẻ chưa có trước đó. Trong trường hợp khác, nó phục vụ như một yếu tố thẩm mỹ hoặc một dấu hiệu đại diện và tách biệt các khu vực khác nhau bằng một yếu tố hai chiều. Chúng tôi định hình hàng rào dựa trên các yêu cầu khác nhau như một sự miêu tả ba chiều của một khu vườn hiện có.



Hàng rào trở thành một khả năng không gian, dựa trên một sắp xếp chéo của cấu trúc. Với ý nghĩa này, nó không phân định không gian, mà tạo ra và làm cho nó có thể trải nghiệm được, chức năng như một ranh giới trượt vào hậu cảnh và chỉ là một sản phẩm phụ. Mục tiêu của yếu tố mở giống như một kén là để tạo ra các chất lượng không gian khác nhau và trải nghiệm không gian. Một phần bị che khuất, rút lui và bảo vệ, sau đó mở ra và cuối cùng ở giữa hoặc ở cuối là nước của bể bơi nơi bạn có thể bơi ra khỏi nó. Các đường cong tạo ra một cảm giác rộng lớn - làm cho không gian lớn hơn nó thực sự là - và tạo ra một hành vi cộng hưởng tối ưu trong bên trong của ngôi nhà.



Các công trình tích hợp khác nhau như cầu thang, ghế, khu vực nằm hoặc một bàn với tựa lưng và che phủ bể bơi đều có mối quan hệ hình học với cấu trúc ban đầu; chúng chỉ xuất hiện để trở thành một phần của cấu trúc. Các tấm tích hợp theo một quỹ đạo động từ cạnh vuông góc vào không gian được mô tả, để phát triển ở các phần trung tâm liên quan đến cấu trúc thép từ bên trong ra ngoài hoặc tan rã dần dần dọc theo chiều dọc. Trong trường hợp này, kiến trúc là một sự tích lũy của các khả năng trong một không gian được mô tả và chỉ tạo ra các cạnh cho một vùng đất rộng lớn ở giữa.



Cấu trúc của cấu trúc chịu lực có thể được mô tả như một hình cong tự do nhô ra được thiết kế như một cấu trúc khung với các ống tròn chạy chéo để chéo và gắn tấm. Các khung được làm từ các tấm thép phẳng hàn chắc chắn. Vỏ không hoàn toàn đóng kín được xây dựng với các tấm hình thoi được cố định bằng các miếng kim loại trên các đường chéo và trong trường hợp có thể quay xung quanh trục của chúng.



Commentaires


bottom of page