top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Kengo kuma builds temporary pavilion in japan from cross-laminated timber panels

Project info:

Name: CLT park harumi

Location: tokyo, japan

Total floor area: 1,631.16 sqm

Function: museum

KKAA project team: ohba shin, sungyeon won, taiki monaka, niijima kengo, kudo kohei, mochizuki yohei, kamiya yuzuru, tokai hisako, yoo shiho

Collaborating offices/subcontractors: mitsubishi estate company, limited; mitsubishi jisho sekkei; mitsubishi jisho home; iwai kensetu; furukawa setsubi; makino densetsu; MEIKEN; DEVICE; TRA・K; department of architecture, college of engineering, nihon university; denka; KIRIYAMA; TIME& STYLE; SENTIDO

Photography: kawasumi・kobayashi kenji photograph office / satoshi takae / hiroshi kuwahara


Kengo kuma builds temporary pavilion in japan

Kengo Kuma và các đối tác (KKAA), công ty do kiến trúc sư người Nhật Kengo Kuma lãnh đạo, đã thiết kế một khuôn viên cố định tạm thời cho các sự kiện và biểu diễn tại Harumi, Tokyo. Không gian ngoài trời được xây dựng bằng khung thép được bao phủ bởi các tấm gỗ chéo nhau. Các tấm gỗ này có kích thước 160 x 350 centimet (63 x 138 inch) và dày 21 cm (8 inch). Kết quả là một cấu trúc có vẻ như xoắn lên theo chiều cao.


Kengo kuma builds temporary pavilion in japan

Để ngăn gió và mưa xâm nhập vào khuôn viên, KKAA đã sử dụng các mảnh vỡ được làm từ TEFKA (một loại băng nhựa được làm từ polietilen và chloro-trifluoro-ethylene) để điền vào khoảng trống giữa các tấm gỗ. Những hình chữ nhật mang hình cánh cụt này cho phép ánh sáng vào không gian, với các tấm gỗ lọc ánh sáng như cây trong rừng. “TEFKA nhẹ hơn kính và có độ co giãn cao đủ để có thể kéo để vận chuyển”, nói Kengo Kuma. “Nó là vật liệu lý tưởng cho việc di chuyển và tái xây dựng. Nó cũng có độ trong suốt hoàn hảo mà chúng tôi đã tìm kiếm.”


Kengo kuma builds temporary pavilion in japan

Công ty Meiken Lamwood Corporation ở Maniwa đã sử dụng gỗ cẩm thạch từ tỉnh Okayama của Nhật Bản để làm các tấm gỗ chéo nhau. Sau khi thời gian sử dụng của họ ở Harumi kết thúc, các tấm gỗ sẽ được vận chuyển đến khu bảo tồn Hiruzen, nơi chúng sẽ được tái lắp ráp trong một khu vực bao quanh cây xanh.



Comments


bottom of page