top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

First-Year Architecture Students Design READER Shelter in Estonia



Sinh viên năm đầu học kiến trúc và quy hoạch đô thị tại Học viện Nghệ thuật Estonia đã thiết kế và tạo ra READER, một khu trú ẩn dựa trên khái niệm loại bỏ khỏi cuộc sống hàng ngày và tập trung vào bản thân. Người qua đường được mời vào khu trú ẩn để “thoát khỏi thế giới thực của vấn đề và chìm vào thế giới hư cấu của sách.” Và đối với những người không có sách trong tay, cấu trúc này được thiết kế để gợi nhớ đến các trang sách thông qua cấu trúc gỗ với các rãnh.



Đối với sinh viên, việc xây dựng một cấu trúc là dự án kiến trúc đầu tiên trong năm. Trong số 15 thiết kế từ các nhóm sinh viên, một thiết kế có tên là READER được chọn để tiến hành xây dựng như một nỗ lực nhóm.



Kết cấu này nằm ở trung tâm Tallinn, nơi công chúng có thể thấy, vì vậy việc chuẩn bị cho xây dựng - vật liệu, kỹ thuật làm việc và an toàn cho người tham quan - là rất quan trọng.



READER được xây dựng trong vòng năm ngày từ các tấm ván gỗ thông, “với đường dẫn uốn lượn bên trong được tạo ra từ các khúc gỗ thông giữa các tấm ván. Toàn bộ kết cấu đứng trên ba dầm được hỗ trợ bởi chín chân điều chỉnh trên mặt đất.”



Từ bên ngoài, READER trông giống một khối hình cơ bản; nhưng khi bước vào, người tham quan trải nghiệm những đường nét động đục giống như một hang động, với tầm nhìn rõ ràng ra phố bên ngoài.



Vào ngày 6 tháng 10, READER sẽ tham gia các khu trú ẩn từ chín năm qua của công trình sinh viên trong một khu rừng ở Pedaspea, Lahemaa, Bắc Estonia để bổ sung cho công viên ngày càng lớn của các triển lãm ngoài trời .




Comentários


bottom of page