top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Eye-catching façade of LZ’s Love Spa by T-Architects

Project Info

Architects: T-architectsArea: 830 sqm

Year: 2021Construction: Nội thất

Manufacturers: AutoDesk, Dulux, Adobe Systems Incorporated, Basalt Stone, Greenwood, Kova, Philips, Toto, Trimble Navigation, Xingfa'

Photographs: Minh Luu

LZ’s Love Spa, một tòa nhà độc đáo với kiến trúc nổi bật, nằm tại thành phố Thanh Hoá, Việt Nam. Dự án này đã thành công trong việc kết hợp các yêu cầu khác biệt và xung đột, được che đậy bởi một bề mặt fasad độc đáo, tạo ra sự năng động cho mục đích của tòa nhà một cách nghệ thuật .

Tòa nhà nằm gần các tòa nhà chung cư lớn đang xây dựng, dẫn đến việc cần giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí và tiếng ồn từ môi trường xung quanh. Ngoài ra, vị trí của tòa nhà gần giao lộ, hướng về phía tây và nam, với một fasad rộng 420 mét vuông, đòi hỏi tìm ra giải pháp để kiểm soát tăng nhiệt suốt cả năm .

Từ đầu, chủ đầu tư mong muốn tòa nhà không chỉ có hai chức năng khác nhau: một salon làm đẹp và một ngôi nhà cho gia đình, mà còn phải trở thành một tác phẩm nghệ thuật nổi bật trên đường phố, thu hút sự tò mò của người qua đường. “Tòa nhà sẽ khiến người qua đường tò mò: Câu chuyện bên trong là gì?” - chủ đầu tư nói. Do đó, chúng tôi tin rằng thiết kế fasad là quan trọng để giải quyết vấn đề bền vững và mục đích hình ảnh .

Không gian nội thất: Khi thiết kế tòa nhà ba tầng, việc đạt được tính linh hoạt về không gian và tổ chức là một phần quan trọng của quá trình khái niệm. Salon làm đẹp chiếm hai tầng đầu tiên, trong khi không gian riêng tư cho hoạt động gia đình được duy trì ở tầng trên cùng. Về hình thức lưu thông nội bộ, có ba lối vào chính riêng biệt cho khách hàng, nhân viên và cư dân. Bố trí lưu thông cần phải hợp lý về hướng ngang và dọc, đảm bảo hai chức năng, kinh doanh và hoạt động gia đình, hoạt động độc lập. Hơn nữa, sảnh chính được thiết kế để kết nối tất cả không gian làm việc, tạo ra khung cảnh đẹp mắt .

Như mong đợi của khách hàng, fasad là sự tương tác giữa bên ngoài và bên trong, mở rộng một tầm nhìn vào tầm nhìn khác. Hơn nữa, tòa nhà ngoại thất và vỏ bên ngoài kết hợp với sảnh chính và khối lượng nội thất để tạo nên một fasad độc đáo cho LZ’s Love Spa


10 views0 comments

コメント


bottom of page