top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

China Pavilion at Expo Milano 2015 | Studio Link-Arc

Updated: Jun 11

Architect: Tsinghua University & Studio Link-Arc


Chief Architect: Yichen Lu (Tsinghua University + Studio Link-Arc)


Associate In Charge: Kenneth Namkung, Qinwen Cai, Ching-Tsung Huang (Studio Link-Arc)


Project Team:  Mario Bastianelli, Alban Denic, Ivi Diamantopoulou,  Shuning Fan, Zachary Grzybowski, Elvira Hoxha, Dongyul Kim, Hyunjoo Lee, Aymar Mariño-Maza (Studio Link-Arc)



Bác bỏ ý niệm thông thường về một gian hàng văn hóa như một vật thể trên một quảng trường, gian hàng Trung Quốc được hình thành như một trường không gian. Được hình dung như một đám mây lơ lửng trên một “miền đất hy vọng”, gian hàng được trải nghiệm như một loạt các chương trình công cộng nằm dưới một mái nhà nổi, thiết kế độc đáo của nó tạo nên một hình ảnh biểu tượng cho dự án và một sự hiện diện độc nhất trong khuôn viên Triển lãm.



Chủ đề cho gian hàng Trung Quốc là “Miền đất hy vọng”. Dự án thể hiện điều này thông qua hình dạng mái nhà uốn lượn, được tạo ra bằng cách kết hợp hồ sơ của một đường chân trời thành phố ở phía bắc của tòa nhà với hồ sơ của một cảnh quan ở phía nam, thể hiện ý tưởng rằng “hy vọng” có thể được thực hiện khi thành phố và thiên nhiên tồn tại hài hòa. Được hình thành như một cấu trúc gỗ tham chiếu đến hệ thống “đòn nâng” được tìm thấy trong kiến trúc truyền thống Trung Quốc, mái nhà gian hàng cũng sử dụng công nghệ hiện đại để tạo ra những nhịp dài phù hợp với bản chất công cộng của tòa nhà. Mái nhà được phủ bằng các tấm lợp tham chiếu đến xây dựng mái nhà gốm truyền thống, nhưng được diễn giải lại như những chiếc lá tre lớn làm tăng hồ sơ mái nhà đồng thời che nắng cho các không gian công cộng bên dưới. Được thiết kế như những màn hình lớp, những tấm này tăng thêm kết cấu và chiều sâu cho mái nhà gian hàng và tạo ra những hiệu ứng ánh sáng và trong suốt đầy ấn tượng bên dưới.



Dưới mái nhà, mặt đất của tòa nhà được định nghĩa bởi một cảnh quan lúa mì (miền đất hy vọng) tham chiếu đến quá khứ nông nghiệp của Trung Quốc. Cảnh quan tự nhiên này chuyển tiếp một cách liền mạch sang một lắp đặt đa phương tiện LED ở trung tâm tạo thành trung tâm của chương trình triển lãm của tòa nhà.



Toàn bộ chương trình triển lãm và văn hóa của gian hàng được trải nghiệm như một chuỗi không gian, bắt đầu với một khu vực chờ bên ngoài trong cảnh quan, dẫn đến một không gian triển lãm theo chủ đề với các lắp đặt tương tác và các ưu đãi văn hóa từ các tỉnh khác nhau của Trung Quốc. Sau đó, khách tham quan được hướng dẫn lên một cầu thang công cộng dốc nhẹ đến một nền tảng quan sát toàn cảnh trên lắp đặt đa phương tiện, sau đó họ được hướng dẫn vào một không gian đa phương tiện có một bộ phim ngắn tập trung vào việc đoàn tụ gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán hàng năm của Trung Quốc. Chuỗi này kết thúc với khách tham quan bước ra ngoài tòa nhà lên một nền tảng trên mái nhà tre tận hưởng tầm nhìn rộng lớn của khuôn viên Triển lãm.



Comments


bottom of page