top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Architecture meets art in Alexander Knox’s façade

Updated: Jun 11


Architecture meets art in Alexander Knox’s façade

Một mặt tiền kim loại quấn lịch thiệp xung quanh cơ sở của Tháp Ba tại khu phố 300 George Street ở Brisbane, tạo nên một địa danh mới ấn tượng trong khu vực thương mại cao cấp sắp hoàn thành.


Tác phẩm nghệ thuật là một phản ứng trước yêu cầu của Hội đồng Thành phố Brisbane về việc tích hợp nghệ thuật công cộng hiện đại vào sự phát triển mới như vậy các nhà phát triển Multiplex đã nhờ sự giúp đỡ của UAP. Đội ngũ, đã có được thành công lớn trong việc sản xuất một dự án mặt tiền khác ở Wintergarden của Brisbane, đã chọn nghệ sĩ Alexander Knox từ một nhóm cạnh tranh hạn chế. UAP hỗ trợ trong quá trình thiết kế và chịu trách nhiệm về việc xây dựng và lắp đặt mặt tiền mới.

Architecture meets art in Alexander Knox’s façade

“Dự án này đã tạo ra một cơ hội để cung cấp một tác phẩm nghệ thuật đẳng cấp thế giới có giá trị địa danh,” giải thích Samuel Mayze, Giám đốc Dự án UAP, thêm vào đó, “Đây là một tính năng nghệ thuật tích hợp sẽ cải thiện đáng kể không gian công cộng và cá nhân hóa 300 George Street như một địa chỉ đô thị độc đáo.”

Thành phần chính của tác phẩm nghệ thuật của Knox có tên là ‘Âm thanh mà ánh sáng tạo ra‘ thao tác với các hình dạng hình học và hữu cơ theo cách thơ mộng. “[Mặt tiền] khám phá hiệu ứng biến đổi cao của ánh sáng lấp lánh trên bề mặt nước,” giải thích Knox. “Nó nói về cách chúng ta cảm nhận và tương tác với, và bị ảnh hưởng bởi các lực tự nhiên, ngay cả trong cài đặt đô thị hóa cao của trung tâm Brisbane,” anh nói.

Architecture meets art in Alexander Knox’s façade

Knox được truyền cảm hứng bởi một cuộc điều tra về các ngôn ngữ cấu trúc bản chất trong các sinh vật vi mô và các mảng khoáng vật trong khi làm việc với ngôn ngữ trực quan của kiến trúc. “Bề mặt của tác phẩm nằm trên một mặt phẳng duy nhất với hình học giống khoáng vật lặp lại, trong khi các bề mặt ở giữa dường như đang nhẹ nhàng thở về phía tòa nhà,” anh giải thích. “Sự chơi với ánh sáng và bóng tối và sự trao đổi giữa hình học và hữu cơ tạo ra một hiệu ứng trực quan động mà không phải là một sự đại diện của ánh sáng trên nước mà là một sự tham gia vào bản chất của nó và các hiệu ứng của nó.”


Mặt tiền bao gồm tấm nhôm dày ba milimét và các tấm nhôm ép đã được phủ bột và cắt bằng laser. Các tấm nghệ thuật nhôm 3D sau đó được ép vào hình dạng.

“Cuối cùng, tác phẩm sẽ tạo ra sự quan tâm trực quan và giá trị thẩm mỹ cho người dùng, người sử dụng và công chúng nói chung, và sẽ làm giàu văn hóa không gian công cộng của trung tâm thành phố Brisbane,” Mayze kết luận.

Architecture meets art in Alexander Knox’s façade

Chúng tôi đã phỏng vấn hai nhà buôn nghệ thuật và một nhà tư vấn nghệ thuật để có được cái nhìn tổng quan về nghệ thuật trong không gian thương mại, hãy đọc.

Comments


bottom of page