top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Arachne by Archi-Solution Workshop (ASW)

Arachne là một dự án kiến trúc số nhằm định nghĩa lại một tòa nhà bình thường với các thành phần được in 3D. Để phản ánh tên gọi của nó, Arachne được thiết kế và lắp đặt bởi các lưới không gian được bện chéo nhau treo trên tòa nhà theo cơ chế tường rèm.

Arachne by Archi-Solution Workshop (ASW)

Khối lượng được Arachne bao bọc là một tòa nhà ba tầng cao 10 mét và rộng 12 mét. Nhiệm vụ này được giao để che các mặt tiền chính, nhìn ra một quảng trường công cộng quan trọng, với một biểu tượng mạnh mẽ để thu hút sự chú ý. Công nghệ in 3D được chọn để đáp ứng yêu cầu này nhờ khả năng tuyệt vời của nó trong việc áp dụng ý tưởng thiết kế.

Arachne by Archi-Solution Workshop (ASW)

Về hình học, hình lục giác được chọn để phát triển hình dạng. Ba nhóm sợi được bện để tạo ra một mạng lưới đan xen. Mạng lưới này bị biến dạng ở những vị trí có giao điểm với các khối lượng của tòa nhà, chẳng hạn như ban công và mái che mưa.

Có hơn 2000 thành phần có thể được phân loại thành hai loại: các mối nối hình lục giác và các cấu trúc nối, tổng trọng lượng hơn 5 tấn và mất 50 máy in FDM lớn hơn 4 tháng để sản xuất. Các đèn hạt được đặt ở lớp thứ hai để tạo hiệu ứng ánh sáng phía sau.

Arachne by Archi-Solution Workshop (ASW)

Việc lắp đặt là một trải nghiệm độc đáo khi mỗi mảnh đều có một vị trí được chỉ định. Có một khoảng cách 8mm giữa mỗi hai mảnh, và miếng đệm silicon 4mm được sử dụng để điều chỉnh sai số trong trường hợp nó tích lũy. Sau khi thành phần cuối cùng được cố định vào vị trí, đó là một khoảnh khắc ấn tượng khi việc lắp đặt vật lý được đặt theo cách giống hệt với mô hình số và hình ảnh, nó chỉ có thể được thực hiện bởi phương pháp thiết kế và chế tạo mới.

Arachne by Archi-Solution Workshop (ASW)

Commentaires


bottom of page