top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Ancient wooden escalators get a mind-bending upgrade

SYDNEY, Úc - Được lắp đặt lần đầu tiên bởi công ty thang máy và thang cuốn tiên phong Otis Elevator Co. vào năm 1931, đã đến lúc nâng cấp những thang cuốn bằng gỗ tại ga Wynyard của Sydney.



Chính phủ Nam Wales đã yêu cầu nghệ sĩ Chris Fox nghĩ ra một thiết kế mới. Tác phẩm điêu khắc Interloop đầy ấn tượng là kết quả.


Tác phẩm Interloop nổi trên không dài 164 feet, nặng 5 tấn, tái sử dụng bốn lược và 244 bậc thang từ những thang cuốn bằng gỗ cũ để tạo ra một cấu trúc cao vút và quấn quýt, chào đón những người đi lại khi bước vào ga. Người dùng mạng xã hội và những người thường xuyên đi lại dường như gọi tác phẩm này là ‘cầu thang lên thiên đường’.



Thiếu công nghệ để chế tạo chúng bằng kim loại mỏng, những thang cuốn đầu tiên được làm bằng gỗ với những bậc thang rất dày. Những bậc thang dày cũng được đặt cách nhau rất xa - cắt đứt ngón tay của trẻ em kể từ khi chúng được lắp đặt lần đầu tiên.



Vào năm 1987, một vụ cháy chết người đã tàn phá ga King Cross của London, và những thang cuốn bằng gỗ cuối cùng cũng bị loại bỏ. Những thang cuốn Wynyard ban đầu có khả năng chống cháy, nhưng những mối quan tâm về an toàn và giày cao gót bị kẹt đã buộc phải nâng cấp.



2 views0 comments

Comments


bottom of page