top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

A Petal Pavillon / Epiphany Architects

PAVILION, DETAIL | CHENGDU, CHINA

  • Architects: Epiphany Architects

  • Area: 64 m²

  • Year: 2023

  • Lead Architects: Zhuoxin Fang, Qianqian Xu

A Petal Pavillon Epiphany Architects
A Petal Pavillon Epiphany Architects

Một “Cánh hoa” Hạ cánh trong một Ốc đảo. Epiphany Architects biến tác phẩm lắp đặt thành một cánh hoa, duyên dáng hạ cánh giữa vùng xanh mát của thành phố. Nó mang lại một chút không khí lãng mạn cho bầu không khí thương mại rừng xanh. Các cạnh của cánh hoa mềm mại và mượt mà, hình dạng của nó uyển chuyển và nhanh nhẹn. Thông qua tương tác với môi trường xung quanh, nó linh hoạt điều chỉnh hình dạng của mình để tự trình diễn một cách phù hợp nhất. Được đặt tại cổng vào của khu thương mại ở Block B của Chengdu Luxelakes·Lufang, cánh hoa này chào đón mọi cư dân và khách tham quan với vòng tay rộng mở.

A Petal Pavillon Epiphany Architects

Tương tác với Môi trường và Con người. Ở trung tâm của khuôn viên, một đài phun nước đẹp mắt làm tăng thêm sự động và lãng mạn cho toàn bộ tác phẩm lắp đặt, mang lại cho nó tính chất chảy. Hiệu ứng phản chiếu của mặt nước phản ánh hình dạng của đế lắp đặt, bổ sung cho tư thế của cánh hoa. Thiết kế nội thất của tác phẩm lắp đặt duy trì một chiều cao đồng nhất, tạo ra một không gian xã hội thoải mái. Các giao diện uốn lượn bên ngoài cung cấp một môi trường tự do, sống động và động, cung cấp các giao diện xã hội hướng ra ngoài, mang lại nhiều cơ hội tương tác. Các chiều cao uốn lượn khác nhau dẫn đến các hoạt động đa dạng, cho phép mọi người ngồi, nằm, tựa và nghỉ ngơi trên cánh hoa, với sự bổ sung của trẻ em mang lại nhiều cách tương tác thú vị hơn với nó.

A Petal Pavillon Epiphany Architects
A Petal Pavillon Epiphany Architects

Quá trình Thiết kế. 01 Thành phần của Tác phẩm Lắp đặt. 02 “Biến mất” của các cấu trúc. Hỗ trợ cánh hoa là sáu đế gương được thiết kế khéo léo để thẳng hàng với sáu điểm nơi cánh hoa “rơi”. Thiết kế này tích hợp các đế theo cách trực quan với cánh hoa, cộng hưởng với hình ảnh tổng thể của cánh hoa về sự nhẹ nhàng và nổi bật. Ngoài các đế, tác phẩm lắp đặt sử dụng các giàn thép uốn để hỗ trợ toàn bộ hình dạng. Những giàn thép này được kết nối với hộp đèn bằng cách sử dụng phương pháp khớp nối, đảm bảo sự ổn định của cấu trúc tổng thể trong khi che giấu hiệu quả các giàn thép giữa các hộp đèn gỗ và thép không gỉ.

Thiết kế Tham số và Chế tạo CNC. Cánh hoa độc đáo này được cấu thành tỉ mỉ bởi 300 yếu tố gỗ có chiều dài khác nhau và các hộp đèn thép không gỉ. Mỗi hộp đèn thép không gỉ có một góc kết nối khác nhau với các giàn thép, dẫn đến 600 hình thức kết nối khác nhau. Trong quá trình sản xuất, trình tự của thiết kế nút, xuất dữ liệu, tổ chức dữ liệu, nhập và xuất máy CNC và lắp ráp tổng thể thể hiện sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ và nghệ thuật.



Comments


bottom of page