top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Undulating exhibition pavilion can be reassembled to fulfill other functions

project info:

name: duo-purposed exhibition pavilionarchitects: atelier alter architects 

curator: MEFine

principals in charge: xiaojun bu, yingfan zhang 

design team: anping li, xinchen yang, jinghan he, jia li 

FF&E: atelier global

manufacturer: guangzhou style arts co., ltd. 

structural engineer: hao shu, zhenglin ning

inteior designer: jianming ying, yaokai mo

area: 24 sqm 

material: GRC, steel frame


Undulating exhibition pavilion can be reassembled to fulfill other functions

GIAN HÀNG TRIỂN LÃM ĐA CHỨC NĂNG


Hầu hết thời gian, khi kết thúc một triển lãm thường đi kèm với rất nhiều rác thải xây dựng. Để đáp ứng yêu cầu đó, Atelier Alter Architects đã được mời thiết kế một gian hàng triển lãm có thể thay đổi chức năng sau khi triển lãm kết thúc. Trong bối cảnh này, các kiến trúc sư đã lựa chọn một cấu trúc có thể được tháo dỡ và di chuyển đến một nơi khác, mang theo một mục đích sử dụng khác. Do đó, hình thức cuối cùng được hình thành như một cấu trúc bê tông được làm từ các bộ phận riêng lẻ, đáp ứng được các yêu cầu trưng bày cũng như các yêu cầu của một gian hàng nghỉ ngơi ngoài trời.


Undulating exhibition pavilion can be reassembled to fulfill other functions

MỘT TÁC PHẨM ĐIÊU KHẮC NGƯỢC TẠO RA MỘT KHÔNG GIAN SÓNG


Định nghĩa lại “không gian triển lãm”, nhóm thiết kế đã tìm cách phá vỡ mô hình truyền thống của một tác phẩm điêu khắc được nhìn và đặt trong bối cảnh không gian: các tác phẩm điêu khắc được ban cho các thuộc tính của không gian chứa đựng, bảo vệ và hỗ trợ chúng. Trong trường hợp này, các kiến trúc sư đã lựa chọn một tác phẩm điêu khắc ngược được làm từ các lớp uốn lượn, mời gọi người xem vào bên trong và khám phá, kích thích các giác quan xúc giác của họ.


Undulating exhibition pavilion can be reassembled to fulfill other functions

Hình thức cuối cùng được đạt được thông qua sự suy ngẫm cẩn thận. Da gấp được phân bố trên toàn bề mặt, đáp ứng được nhu cầu của các vật liệu triển lãm nhìn thấy ở chiều cao của người bình thường; một nền tảng để đặt các vật liệu quảng cáo được hình thành ở mức ghế ngồi, có thể được sử dụng làm nền tảng trong tương lai, và cho ghế ngồi ngoài trời. Hơn nữa, mái nhà nhô ra cũng có thể chắn ánh nắng mặt trời ở ngoài trời, tạo ra một môi trường dễ chịu cho người qua đường.



Đối với dự án này, các kiến trúc sư đã lựa chọn các vật liệu bao gồm GRC (bê tông cốt sợi thủy tinh) chống thời tiết khô treo và khung thép bên trong, đã được xử lý chống gỉ. “Ngày nay, khi nguồn lực được trân trọng do nhận thức được ảnh hưởng của ô nhiễm và khan hiếm, chúng tôi hướng đến trách nhiệm xã hội trong thiết kế bằng cách tái sử dụng các thiết bị triển lãm sau khi triển lãm kết thúc - trong tương lai, phần thân chính của triển lãm sẽ được tháo dỡ và tái lắp đặt ở các môi trường ngoài trời khác nhau, để dù là ở không gian triển lãm hay trở thành một phần của không gian sinh sống, thương mại, hay giải trí, nó có thể tồn tại và tiếp tục tăng giá trị cho cảnh quan con người.”



Comentarios


bottom of page