top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

SAP Garden: Copenhagen’s 3XN Architects to Build New Multipurpose Arena in Munich


SAP Garden: Copenhagen’s 3XN Architects to Build New Multipurpose Arena in Munich

Thủ đô Bavarian Munich, FC Bayern Basketball, SAP và Red Bull đã cùng nhau trình bày thiết kế chiến thắng cho sân vận động đa năng mới sẽ được xây dựng tại vị trí của sân đua xe đạp Olympic trước đây tại Olympic Park ở Munich. Hợp đồng xây dựng sân vận động đã được trao cho 3XN Architects của Copenhagen, Đan Mạch, cùng với LATZ+PARTNER, một công ty quy hoạch đô thị và cảnh quan Đức. SAP Garden sẽ là sân vận động tương lai của đội bóng đá bóng băng Đức Munich Red Bulls và đội bóng rổ Đức FC Bayern Munich. Để cải thiện cơ sở hạ tầng thể thao địa phương cho các trường học, câu lạc bộ và tài năng trẻ, ba sân trượt băng được che kín cũng sẽ được xây dựng bên cạnh sân vận động như các cơ sở đào tạo và giải trí


SAP Garden: Copenhagen’s 3XN Architects to Build New Multipurpose Arena in Munich

Sân vận động mới là một cấu trúc hình oval riêng biệt, tự nhiên và tôn trọng hòa quyện vào Olympic Park nổi tiếng thế giới với nhiều tòa nhà biểu tượng. Ấn tượng này được tăng cường bởi mái xanh và cấu trúc mặt tiền dọc. Mặt tiền được chi phối bởi các lá dọc, nâng lên qua các lối vào kính, tạo điểm nhấn đẹp mắt. Khu vực huấn luyện được thiết kế một phần dưới lòng đất và hình thành một đồi xanh, nắm bắt địa hình và tạo điều kiện cho sự liên tục hài hòa của các lối đi và thiết kế cảnh quan của Olympic Park.

SAP Garden: Copenhagen’s 3XN Architects to Build New Multipurpose Arena in Munich

“Chúng tôi rất vui mừng được thiết kế sân vận động đa năng mới tại Olympic Park ở Munich, đây sẽ là dự án thứ tư của 3XN Architects. Đây là cơ hội tuyệt vời để trở thành một phần của kiến trúc lịch sử, đầy cảm hứng của công viên. Trong quá trình thiết kế, chúng tôi liên tục suy nghĩ về thiết kế gốc của công viên và tự hỏi Günter Behnisch đã tiếp cận công việc này như thế nào. Điều quan trọng đối với chúng tôi là tạo ra một sân vận động đa năng linh hoạt với bản sắc mạnh mẽ, đồng thời tôn trọng lịch sử và tầm nhìn của Olympic Park gốc, hòa hợp với tự nhiên. Chúng tôi muốn tạo nền tảng hoàn hảo cho trải nghiệm tuyệt vời của người hâm mộ”, Jan Ammundsen, Trưởng phòng thiết kế của 3XN Architects, chia sẻ .

SAP Garden: Copenhagen’s 3XN Architects to Build New Multipurpose Arena in Munich

Lễ khởi công dự kiến sẽ diễn ra vào mùa đông tới, miễn là giấy phép xây dựng và chuẩn bị công trình được hoàn tất đúng thời hạn. Lễ khánh thành sân vận động mới dự kiến sẽ diễn ra vào cuối mùa hè năm 2021. Sử dụng tối đa khả năng tổ chức của sân vận động, hai đội chính sẽ đóng quân tại đây trong tương lai, bao gồm bộ phận bóng rổ của FC Bayern Munich và đội bóng băng Munich Red Bulls, mỗi đội có thể thi đấu lên đến 40 trận mỗi năm. Ngoài ra, còn có khả năng tổ chức thêm 20 trận đấu và sự kiện thể thao khác cũng như 20 sự kiện liên quan đến thể thao. Diện tích sàn toàn bộ của sân vận động mới sẽ là 673.000 feet vuông (62.500 mét vuông).

SAP Garden: Copenhagen’s 3XN Architects to Build New Multipurpose Arena in Munich

Christian Schluder, Red Bull GmbH: “Thiết kế xuất sắc của 3XN Architects hòa quyện hài hòa với tập hợp độc đáo các tòa nhà trong Olympic Park, đồng thời thêm vào một biểu hiện kiến trúc độc đáo, tinh tế của riêng mình. Thiết kế này kết hợp tính khả thi kinh tế, bền vững và hiệu suất năng lượng. Đó là lý do tại sao thiết kế của 3XN Architects được xem xét là xuất sắc nhất trong nhiều ý tưởng tuyệt vời. Sân vận động đa năng mới sẽ là ngôi nhà hiện đại mới cho hai đội hàng đầu của chúng tôi, bóng băng Munich Red Bulls và bóng rổ FC Bayern Munich, cũng như người hâm mộ của họ. Đồng thời, thành phố và Olympic Park của nó đang có một biểu tượng mới. Munich và hai câu lạc bộ thể thao sẽ hưởng lợi trong nhiều thập kỷ từ dự án siêu lớn được tài trợ riêng này.”


Uli Hoeneß, Chủ tịch của FC Bayern München eV: “Tôi ấn tượng về cách các kiến trúc sư của thiết kế chiến thắng đã tích hợp tính chất hình ảnh của Olympic Park huyền thoại. Sân vận động mới sẽ không chỉ là một phòng thể thao hiện đại hàng đầu nơi người hâm mộ, vận động viên và đội bóng rổ của chúng tôi cảm thấy thoải mái. Tôi chắc chắn rằng sân vận động này với thiết kế hấp dẫn của nó, bao gồm mái xanh, sẽ là một điểm nhấn kiến trúc và một lợi ích lớn cho thành phố Munich.”

SAP Garden: Copenhagen’s 3XN Architects to Build New Multipurpose Arena in Munich

Christine Strobl, Thị trưởng, Thành phố Munich: “Các sân vận động tại trung tâm Olympic Park tạo thành một tập hợp đặc biệt và do đó đòi hỏi một phương pháp lập kế hoạch nhạy bén cho sân vận động mới. Thiết kế được trình bày bởi 3XN Architects của Copenhagen và các nhà quy hoạch cảnh quan Đức đối tác của họ đã thuyết phục ban giám khảo trong cuộc thi kiến trúc từ mọi khía cạnh. Sân vận động mới sẽ hòa quyện hài hòa với cảnh quan công viên hiện có, trong khi mặt tiền có cấu trúc và mái xanh sẽ tạo ra những điểm nhấn thanh lịch. Đối với Thành phố Munich, thỏa thuận đặc biệt để đưa sân trượt băng sẵn sàng cho công dân trong 8.000 giờ mỗi mùa là cơ hội duy nhất để tạo điều kiện trượt băng xuất sắc cho các trường học, câu lạc bộ và công chúng. Sân vận động sẽ giúp củng cố vị trí của Olympic Park như một địa điểm xuất sắc cho cả thể thao chuyên nghiệp và cơ sở thể thao cơ bản tại Munich.”


SAP đã đảm bảo quyền sở hữu tên của sân vận động đa năng trong tương lai vào tháng 9 năm ngoái. Là một trong những nhà lãnh đạo thị trường toàn cầu về phần mềm doanh nghiệp, SAP cũng sẽ là đối tác công nghệ và đổi mới của dự án. Vào ngày 14 tháng 2, cuộc thi đặt tên cho sân vận động đa năng mới sẽ được khởi động với hashtag #NameGameOn. Các người hâm mộ và khán giả trong tương lai được mời tham gia tìm tên cho sân vận động và có thể đề xuất ý kiến của họ tại trang web www.NameGameOn.com. Hạn chót nộp đơn là ngày 4 tháng 3 năm 2019. Một ban giám khảo gồm đại diện từ Red Bull, FC Bayern Basketball và SAP sẽ chọn ra danh sách ngắn các tên. Cuối cùng, công chúng sẽ được bình chọn cho tên yêu thích của họ trực tuyến.

SAP Garden: Copenhagen’s 3XN Architects to Build New Multipurpose Arena in Munich

Bernd Leukert, Thành viên Hội đồng Quản trị và Giám đốc Dịch vụ Kinh doanh Kỹ thuật số, SAP SE: “Cùng với Red Bull và FC Bayern Munich, chúng tôi sẽ mang đến một trải nghiệm đặc biệt cho người hâm mộ, dựa trên các giải pháp SAP đổi mới. Với vai trò là đối tác công nghệ và đổi mới cũng như tên nhà tài trợ cho sân vận động mới, chúng tôi muốn kết nối người hâm mộ ở Munich và trên khắp thế giới trong việc đặt tên cho sân vận động và tạo cơ hội cho họ tham gia vào việc tạo ra một phần của lịch sử thể thao. Chúng tôi rất mong nhận được nhiều ý tưởng sáng tạo cho tên mới.”

Comments


bottom of page