top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

RACV Cape Schanck Resort | Wood Marsh

Project Info:

Architect: Wood Marsh

Year: 2019

Photographs: Peter Bennetts

City: Cape Schanck

Country: Australia

Nằm trong một hang động tự nhiên gần biển Bass Strait, RACV Cape Schanck Resort hòa quyện hài hòa với cảnh quan khắc nghiệt của Mornington Peninsula. Nó thể hiện một biểu tượng kiến trúc cường tráng, tôn vinh những dãy núi đồi và sự hoang dã của vị trí đó. Wood Marsh, lấy cảm hứng từ cảnh quan và môi trường biển xung quanh, đã hướng dẫn thiết kế hình thái và chất liệu của công trình.

Mục tiêu của dự án là xây dựng một kiệt tác kiến trúc, thu hút khách hàng và phục vụ cho các người dùng hiện tại và mới, đồng thời mang lại những lợi ích xã hội, kinh tế và môi trường lớn cho khu vực. RACV Cape Schanck Resort tự hào là một khách sạn 5 sao có 120 phòng khách sạn, một spa cao cấp, nhà hàng sang trọng, nhà hàng ẩm thực cao cấp, một sân golf và một sân golf.

RACV Cape Schanck Resort đã giải quyết được yêu cầu của thiết kế cho cả sự sang trọng và hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu về các sự kiện hội nghị và triển lãm rộng rãi trong khu vực.

RACV Cape Schanck Resort – Thiết kế ý tưởng Nghiêm túc được đặt trên một khu bị ảnh hưởng bởi công trình đã bị phá hoại trước đây, đội thiết kế đã cam kết tái sinh môi trường, là nguyên tắc cơ bản điều khiển toàn bộ quá trình thiết kế. Khách sạn ngồi nhạy cảm trong hệ sinh thái dune, giảm thiểu xáo trộn đến không gian xung quanh và chăm sóc cẩn thận đến di sản loài lươn và hoa lan có nguồn gốc từ khu vực này. Khi nhìn từ xa, công trình có xuất hiện như một hiện tượng tồn tại duy nhất, giống như một di tích do các yếu tố biển kéo theo theo thời gian.

Các thanh cao su xoay chiều cao được che phủ bởi các thanh thép phủ lên ánh sáng để tái hiện lại toàn bộ hình dạng của công trình kéo dài từ Bờ biển Phillip ở phía Bắc đến Đại Tàu Bass ở phía Nam. Trong khi tích hợp vào không gian sống trong công viên để mang lại cho khách hàng và thành viên riêng lẻ những không gian công cộng ấn tượng.

Tầng thấp được chia thành các loại tiện ích giải trí: spa cá nhân - sân golf - café - toàn diện liên thông với khu vực giải trí ngoài trời. Trong khi đó, phòng spa trong suốt 25 mét có máy xông hơi - sauna - phòng spa cá nhân\



Comments


bottom of page