top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Hulunbuir Hailar Airport / United Design U10 Atelier

Updated: Jun 11

AIRPORT | HAILAR, HULUNBUIR, CHINA

  • Architects: United Design U10 Atelier

  • Area: 20669 m²

  • Year: 2018

  • Photographs: Ke Liu, Haiwei Yu, Guangyuan Zhang, Liang Feng

  • Manufacturers: Firestone Building Products, Beijing Defeng Guanghang

  • Lead Architects: Haiwei Yu, Yanyan Liu

  • Project Structure: China Architecture Design & Research Group, Hong Shi, Chao Wang

  • Interior Design: Beijing Xindisen Construction Decoration Engineering Design Co.Ltd, Ke Liu, Chunlu Liu

  • Lighting Design: Zhang Xin Studio, Tsinghua University, School of Architecture, Xin Zhang, Xiaowei Han, Xuanyu Zhou

Sân bay Hulunbuir Hailar, được thiết kế bởi United Design U10 Atelier, nằm ở Quận Hailar, Hulunbuir, Nội Mông Cổ. Hulunbuir nổi tiếng là một trong 10 thành phố tuyết đẹp nhất Trung Quốc với những thảo nguyên đẹp nhất thế giới. Dự án này đã hoàn thành vào năm 2018. Diện tích của dự án là 20.669 m². Các kiến trúc sư dẫn đầu dự án này là Haiwei Yu và Yanyan Liu.


Diện tích xây dựng của Nhà ga T1 hiện có là 7.600 m2. Nó không thể đáp ứng nhu cầu của lượng khách du lịch thảo nguyên ngày càng tăng. Rõ ràng, việc mở rộng nhà ga hiện có là rất cần thiết. Ban đầu, ranh giới và kế hoạch của dự án mở rộng này đã được xác định. Do đó, chúng tôi đang đối mặt với một thách thức lớn - làm thế nào để thiết kế một công trình kiến trúc hiện đại với những đặc trưng địa phương phong phú bằng các điều kiện cố định.


Sinh ra ý tưởng Một hình thức kiến trúc sáng tạo đã được tạo ra - các cột khung chống đỡ mái nhà khổng lồ ở tầng hai bằng nhiều cấu trúc chéo hình chữ V kép. Ranh giới giữa các giao diện thẳng đứng và ngang được loại bỏ bằng sự tích hợp cấu trúc của các cột, trần và mái nhà, để tạo ra một không gian liên tục giống như lều Mông Cổ. Không gian khổng lồ màu vàng và trắng này cũng khiến mọi người cảm thấy như họ đang ở trong rừng cây dương nắng.


Một không gian dưới mái vòm có chiều cao kép được tạo ra trong hệ thống phía đất bằng sự khác biệt về độ cao được thiết kế giữa các mặt tiền phía nam và phía bắc. Mây và bầy đàn, những yếu tố địa phương điển hình, được thể hiện một cách đẹp mắt bởi mái nhà cong thanh lịch với các lớp vỏ lưới hai chiều. Một khung cảnh rộng lớn, uốn lượn và nhịp điệu được hiển thị cho hành khách ở khắp mọi nơi của không gian T2 Terminal này.


Mái che căng là một yếu tố quan trọng kết nối nhà ga mới và cũ. Một ngôn ngữ kiến trúc thống nhất được tạo ra bởi sự kết nối hoàn hảo này. Ngoài ra, sự liên kết không gian cũng được đạt được giữa các lối đi phía trước và không gian chờ phía sau trong hai tòa nhà, tạo ra một không gian dưới mái vòm dễ chịu.


Sân bay Hulunbuir Hailar là điểm định hướng đầu tiên cho du khách đến Hulunbuir. Do đó, Nhà ga T2 được thiết kế với những đặc trưng địa phương mạnh mẽ và tất cả các yếu tố kiến trúc cơ bản mà một sân bay tiên tiến quốc tế cần. Đây là một dự án quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của du lịch thảo nguyên. Đó là một viên ngọc lấp lánh trên thảo nguyên.


Source: https://www.archdaily.com/918443/hulunbuir-hailar-airport-united-design-u10-atelier?ad_medium=gallery













Comments


bottom of page