top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Exhibition Center of Shimao Shenzhen-Hong Kong International Center / SHUISHI

EXHIBITION CENTER | SHENZHEN, CHINA

Architects: SHUISHI

Area: 6000 m²

Year: 2019

Photographs:Lv Lin

Manufacturers:  CSG HOLDING, GOLD STAR Group, Shenzhen LED-Hero Electronic Technology Co.,Ltd

Lead Architects: Le Sun, Zhong Yao, Xinyuan Pan

Landscape Design: Belt Collins International

Lighting Consultant: Pudi Design

Interior Design: S.U.N Design Inc.

Trung tâm Triển lãm Shimao Shenzhen-Hong Kong / SHUISHI là một công trình kiến trúc độc đáo và ấn tượng tại Shenzhen, Trung Quốc. Dự án được thiết kế bởi SHUISHI, một công ty kiến trúc nổi tiếng, và thuộc sở hữu của Shimao Property, một tập đoàn bất động sản lớn. Dự án được xây dựng vào năm 2019 và có diện tích 6000 m2. Dự án có chức năng trưng bày kế hoạch, tiếp thị thương mại, triển lãm nghệ thuật, hoạt động văn hóa, v.v., và mang lại sức sống mới cho khu vực đô thị. Dự án cũng là lá bài đầu tiên của Trung tâm Quốc tế Shenzhen-Hong Kong đến với công chúng.

Thiết kế kiến trúc kết hợp khoa học công nghệ hiện đại với văn hóa truyền thống, lấy “Cuộn xoắn” + “Vườn tầng” làm ý tưởng chính: Hình dạng kiến trúc xoắn lên cùng với màn hình LED trong suốt, tạo ra một bức tranh giấy mờ, hiển thị một cuộn tranh cảnh quan mang đậm nét quốc gia; các tầng lớp nhô ra ở các cấp độ và hướng khác nhau tạo ra một vườn tầng đa chiều, ẩn hiện với cảnh quan xung quanh. Sự kết hợp của hai yếu tố này nhằm tạo ra một phòng triển lãm có ý nghĩa văn hóa phong phú. Phòng triển lãm nổi trên mặt nước gương, với những phản chiếu nhạt nhòa đầy sắc thái. Cấu trúc căng có tầng lớp nhô ra từng tầng, thay đổi hướng liên tục, và tô điểm cho cánh đồng xung quanh. “Cuộn xoắn” xoay vòng và vòng lên, tạo ra một không khí kiến trúc mờ ảo, yên bình, hoặc hùng vĩ, tráng lệ trong các khoảng thời gian ánh sáng và bóng tối khác nhau.

“Phòng triển lãm pha lê” của không gian triển lãm trung tâm được nhúng vào đó, thể hiện tông màu nghệ thuật của sự mở cửa công chúng. Sân thượng cảnh quan theo sự xoay vòng của tòa nhà tạo thành một “Vườn tầng”, nhằm tạo ra một trải nghiệm du lịch trong vườn trên không và tạo ra một sự tiếp nối của tính cách trong nhà và ngoài trời.

“Cuộn xoắn” đã sử dụng một hệ thống tường rèm kép, với tường rèm hiệu suất bên trong tuân theo bố cục chức năng chặt chẽ, tường rèm hình dạng bên ngoài xoay lên với cánh nhô, và khoang giữa có tích hợp hệ thống đa phương tiện “màn hình LED trong suốt”. Ban ngày, kính trong nắng trình bày một tính cách thuần khiết và tao nhã như giấy gạo, trông rất bình yên và duyên dáng. Lúc hoàng hôn, ánh chiều tà rơi trên cuộn, và tòa nhà và bầu trời lấp lánh cùng nhau; khi màn đêm buông xuống, những bức tranh cảnh quan động lực hùng vĩ xoay quanh tòa nhà, trông rất tráng lệ và hấp dẫn; ban đêm, chế độ đèn pha nhẹ nhàng làm cho tòa nhà trở về với thiên nhiên, trông yên tĩnh và bình yên


Comments


bottom of page