top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Es Devlin creates UK Pavilion to represent "culturally diverse Britain" at Dubai Expo


Es Devlin creates UK Pavilion to represent "culturally

Thiết kế gia người Anh Es Devlin đã tiết lộ một gian hàng bằng gỗ dán chéo, là đóng góp của Anh Quốc cho Triển lãm Dubai 2020.


Gian hàng Anh Quốc được thiết kế để hiển thị một loạt các bài thơ do trí tuệ nhân tạo tạo ra trong sự kiện quốc tế, mở cửa tại Dubai vào tuần này.


Es Devlin creates UK Pavilion to represent "culturally

Gian hàng Anh Quốc được xây dựng từ gỗ dán chéo, có hình nón và có mặt tiền tròn được làm từ các thanh gỗ nhô ra.


Những bài thơ được tạo ra từ những từ được gửi bởi khách tham quan và được trí tuệ nhân tạo tạo ra sẽ được viết bằng tiếng Anh và tiếng Ả Rập bằng đèn LED trên mặt tiền.

Es Devlin creates UK Pavilion to represent "culturally

“Với hình dạng như một nhạc cụ nón khổng lồ bằng gỗ, gian hàng Anh Quốc thu thập những từ được tặng bởi mỗi khách tham quan,” Devlin nói với Dezeen.


“Nó sử dụng một thuật toán học máy tiên tiến để tạo ra bài thơ tập thể tích lũy, chiếu sáng lên mặt tiền có đường kính hai mươi mét của nó.”

Es Devlin creates UK Pavilion to represent "culturally

Cấu trúc này, là gian hàng Anh Quốc đầu tiên được thiết kế bởi một nữ thiết kế gia, nhằm thu hút sự chú ý đến cả sự quan trọng ngày càng tăng của các thuật toán và sự đa dạng của Anh Quốc.


“Các thuật toán đang ở xung quanh chúng ta, chúng là một phần ngày càng lớn của văn hóa chúng ta, kết quả của chúng dựa trên những gì chúng được huấn luyện và ai huấn luyện chúng,” Devlin nói.


“Gian hàng là cùng một lúc là biểu hiện của lý tưởng về một Anh Quốc đa dạng văn hóa mà tôi lớn lên với, điều chỉnh với nhận thức ngày càng tăng của chúng ta về vai trò của các thuật toán trong việc hình thành tương lai của văn hóa chúng ta.”

Es Devlin creates UK Pavilion to represent "culturally

Bên trong gian hàng, sẽ không có một triển lãm. “Tòa nhà là triển lãm”, Devlin giải thích.


Thay vào đó, có một khoảng trống cong với các bức tường được phủ bằng các viên gạch LED, cũng sẽ hiển thị những từ được tặng. Điều này sẽ được kết hợp với một âm thanh được lấy từ các dàn hợp xướng từ các dân tộc khác nhau khắp Anh Quốc.

Es Devlin creates UK Pavilion to represent "culturally

Devlin hy vọng rằng gian hàng sẽ phản ánh một cảm giác về sự cởi mở của Anh Quốc đối với 25 triệu khách tham quan dự kiến đến triển lãm.


“Một cảm giác về Anh Quốc như một nơi mở, thân thiện, thắc mắc, bất định, mâu thuẫn, không nhất quán, dễ sai, đôi khi vô lý, tráng lệ, hài hước, đẹp và dễ tiếp cận với tất cả mọi người,” cô nói.

Es Devlin creates UK Pavilion to represent "culturally

Gian hàng được thiết kế với kỹ sư kết cấu Atelier One, tư vấn thiết kế môi trường Atelier Ten, kiến trúc sư thực hiện Veretec và đại lý sáng tạo Avantgarde.


Nó được xây dựng từ gỗ dán chéo thay vì bê tông hoặc thép để giảm thiểu tác động đến môi trường.


“Gian hàng là một hành động của sự hợp tác châu Âu và quốc tế: gỗ dán chéo của nó hoàn toàn châu Âu: được trồng và lắp ráp ở Áo và Ý,” Devlin nói.


“Các viên gạch LED được kỹ thuật ở Bỉ và sản xuất ở Trung Quốc, thuật toán được kỹ thuật ở California, danh sách còn tiếp tục…”

Es Devlin creates UK Pavilion to represent "culturally

Gian hàng là đóng góp của Anh Quốc cho Triển lãm Dubai 2020, mở cửa cho công chúng vào ngày 1 tháng 10.


Nó theo sau gian hàng Anh Quốc lấy cảm hứng từ tổ ong của Wolfgang Buttress tại Triển lãm Milan năm 2015 và Đền Hạt Giống của Thomas Heatherwick, được tạo ra cho Triển lãm Thượng Hải năm 2010.


Devlin coi gian hàng của mình như chia sẻ những lý tưởng tương tự với hai gian hàng trước đây.


“Thơ có một chất lượng dè dặt, tạm thời, yếu đuối và tò mò - tôi nghĩ cả Wolfgang Buttress và Thomas Heatherwick đã tránh thành công mọi dấu vết của sự kiêu ngạo quốc gia trong những tác phẩm đẹp của họ cho Milan và Thượng Hải và tôi đã rất cố gắng để tiếp tục sợi chỉ của họ.”


Triển lãm Dubai là Triển lãm Thế giới mới nhất - các triển lãm quốc tế trưng bày kiến trúc và sáng tạo của các quốc gia từ khắp nơi trên thế giới và diễn ra mỗi năm năm một lần. Dubai sẽ được tiếp theo bởi Triển lãm 2025 Osaka trong bốn năm tới.

Hình ảnh được chụp bởi Ry Galloway và Alin Consstantin, do Es Devlin cung cấp.


Triển lãm Dubai 2020 mở cửa cho công chúng từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 31 tháng 3 năm 2022. Xem Dezeen Events Guide để có danh sách cập nhật các sự kiện kiến trúc và thiết kế diễn ra trên toàn thế giới.

Comments


bottom of page