top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Designers suspend parametric golden butterfly within a historic courtyard in montpellier

Project info: 

Design team: cristina nan, dirce medina patatuchi, and carlos bausa martinez

Organizers: festival des architectures vives



Đội ngũ thiết kế đa ngành đã giải thích chủ đề ‘vẻ đẹp’ thông qua một cài đặt tham số hóa khổng lồ cho chương trình Festival des Architectures Vives năm 2019. Tác phẩm nằm trong một sân trong lịch sử ở Montpellier, được lấy cảm hứng từ sự di chuyển treo của một con bướm trong chuyến bay và trừu tượng hóa hình dạng của côn trùng để tượng trưng cho một cảm giác tự do và tạm thời.



‘Papillon d’or’ được thiết kế bằng vinyl gương phản xạ màu vàng dichroic, tạo ra các trải nghiệm khác nhau của tác phẩm tùy thuộc vào góc nhìn của người xem. Tác phẩm tạm thời này nhằm khơi gợi niềm vui của trẻ em, khi khách tham quan đi bộ qua sân và đối diện với một tác phẩm điêu khắc tỷ lệ lớn. Thông qua sự tương phản độc đáo giữa thiết kế tính toán và không gian lịch sử, không gian được định nghĩa lại bằng các ấn tượng không gian được tạo ra bởi ánh sáng và bóng. ‘Papillon d’or’ được làm bằng các thành phần PET và vinyl dựa trên một bề mặt tối thiểu, đã được tái tham số hóa, tối ưu hóa theo thuật toán và được phân khối thành các tấm.



Hằng năm, Festival des Architectures Vives (Lễ hội kiến trúc sống động) nhằm khơi gợi sự suy ngẫm về kiến trúc và sự phát triển của nó trong bối cảnh đô thị hiện có. Nhấn mạnh các dự án của các kiến trúc sư trẻ và nhà quy hoạch đô thị thông qua hai chuyến tham quan đô thị, khách tham quan có thể khám phá các tác phẩm đương đại tại các địa điểm độc đáo. Các sân trong khách sạn riêng tư thường bị hạn chế cho công chúng mở cửa của họ trong suốt lễ hội để đăng cai các tác phẩm nghệ thuật truyền thông, triển lãm và sự kiện.



3 views0 comments

Kommentare


bottom of page