top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Bamboo Pavilion by ZUO STUDIO

Architect : ZUO studio

Address : No.2, Fengzhou Rd., Fengyuan Dist., Taichung City 420, Taiwan

Design Team : Rex Chen, Alvaro Miñé Caloto, Amelie Chuang, Heidi Wong

Building Type : Pavilion

Collaborator : FormGen Construction Ltd., Champion Construction Ltd.

Area : 1570.0 m2

Project Year : 2018

Photograph : SHIH-HONG, YANG

Bamboo Pavilion by ZUO STUDIO

ZUO studio đã thiết kế và xây dựng ‘Bamboo Pavilion’, một phòng trưng bày để thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của Đài Loan trong thành phố công nghiệp Đài Trung.

Bamboo Pavilion by ZUO STUDIO

Bamboo Pavilion by ZUO STUDIO

Bamboo Pavilion by ZUO STUDIO

Mô tả văn bản được cung cấp bởi các kiến trúc sư. Thành phố lớn thứ hai và có thể sống được nhất ở Đài Loan là Đài Trung. Thành phố phát triển và giống như các ngành công nghiệp khác, nó giữ cho ngành xây dựng hoạt động. Nằm ở khu vực thứ tư của Công viên Huludun Fengyuan, phòng trưng bày Bamboo Pavilion được tài trợ bởi Hiệp hội Phát triển Bất động sản Đài Trung. Vì hiệp hội chủ yếu được cấu thành bởi những công ty xây dựng lớn nhất, mục tiêu chính của chúng tôi là làm thế nào để kết hợp tinh thần trong sáng của họ với Triển lãm Hoa thế giới, bao gồm chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần, sự cống hiến trong lợi ích xã hội, và phương pháp kỹ thuật, với sức mạnh và đặc điểm của các vật liệu xây dựng xanh từ Đài Loan.

Bamboo Pavilion by ZUO STUDIO

Bamboo Pavilion by ZUO STUDIO

Phù hợp với chủ đề của Triển lãm Hoa thế giới Đài Trung - Formosa Beauty of Taiwan - chúng tôi lấy hình ảnh từ Dãy núi Trung ương, làm cho hình dạng của Bamboo Pavilion trông giống như một hạt giống nảy mầm từ bề mặt đất, bao quanh bởi nước.

Bamboo Pavilion by ZUO STUDIO

Bamboo Pavilion by ZUO STUDIO

Bên trong và bên ngoài, kết nối với Mẹ Thiên nhiên một cách không chống cự. Cảm nhận của người dùng giống như đi bộ qua một khu rừng tre, nâng cao trải nghiệm con người. Khi ngước đầu lên, họ có thể nhìn lên bầu trời phía trên đỉnh rừng. Các vật liệu được sử dụng đều là các loài bản địa từ Đài Loan, tre moso và tre makino từ Nantou và Chiayi là lựa chọn đầu tiên của chúng tôi. So với hiệu suất quy mô không gian của lắp đặt truyền thống và nghệ thuật tre, chúng thể hiện đầy đủ sự kiên cường và tính cấu tạo của tre trong thiết kế. Bằng cách kết hợp kích thước xây dựng và kỹ thuật đan, nó tạo ra một không gian vượt thời gian phản ánh sự nhất quán. Khi mọi người bước vào không gian, họ có thể cảm nhận được bầu không khí yên bình cùng với sự cân bằng giữa kiến trúc và thiên nhiên. Tại thời điểm tạo ra kiến trúc và xây dựng, chúng tôi đặt cho những ngày tới.



‘Bamboo Pavilion’ là một ẩn dụ cho dấu chân của kiến trúc, giống như một hạt giống đã được gieo và phát triển, tượng trưng cho hy vọng và ước mơ của chúng tôi về tương lai - mang lại một môi trường sống tốt hơn cho thế hệ tiếp theo. Hơn nữa, để tăng cường mối quan hệ thân thiết giữa con người và thiên nhiên và cũng để tăng cường việc sử dụng các vật liệu xây dựng bền vững hài hòa với môi trường.


Commentaires


bottom of page