top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Ayla Golfclub by Oppenheim Architecture

Updated: Jun 11

Architects : Oppenheim Architecture

Location : Aqaba, Jordan

Principals In Charge : Chad Oppenheim, Beat Huesler

Project Contributers : Aleksandra Melion, Anthony Cerasoli, Tom Mckeogh, Ana Guedes Lebre, Rasem Kamal

Area : 5800.0 m2

Project Year : 2018 Photographs Rory Gardiner

Kiến trúc sư Oppenheim đã thiết kế câu lạc bộ gôn này để mô phỏng cảnh quan sa mạc xung quanh. Tọa lạc trên diện tích 13,000 feet vuông tại Aqaba, Jordan, hình dáng độc đáo của tòa nhà được tạo nên từ những thành phần cong được phủ một lớp bê tông phun đồng nhất – bê tông phun.

Câu lạc bộ Golf Ayla là một phần của giai đoạn đầu tiên của một khu phát triển giải trí rộng 17 dặm vuông hiện đang được xây dựng tại Aqaba, Jordan. Khi hoàn thành, khu phát triển sẽ bao gồm các căn hộ dân cư, khách sạn và không gian thương mại, tất cả đều tập trung quanh một sân gôn 18 lỗ do Greg Norman thiết kế.

Câu lạc bộ có các không gian bán lẻ, khu vực ăn uống và thư giãn, và một spa, trong khi học viện gôn cung cấp phân tích động tác đánh gôn trong nhà/ngoài trời ngoài việc ăn uống và mua sắm.


Kiến trúc sư Oppenheim, có trụ sở tại Mỹ và Thụy Sĩ, đã tham khảo những đụn cát và núi non xung quanh trong thiết kế của mình cho câu lạc bộ gôn. Những đường cong uốn lượn đặc trưng cho vỏ bê tông, che phủ các khu vực chương trình trong khi tạo khung cảnh xung quanh.

Việc xây dựng dự án là kết quả của chương trình trao đổi kiến thức giữa văn phòng châu Âu của Oppenheim Architecture và lực lượng lao động địa phương. Kỹ thuật đổ bê tông phun đã được dạy cho công nhân trong các giai đoạn đầu để họ có thể sở hữu công trình xây dựng và có được kỹ năng chuyên môn.

Một nghệ sĩ địa phương cũng đã giúp hình thành tòa nhà bằng cách áp dụng kỹ thuật nhuộm màu truyền thống lên bề mặt nội thất, phản ánh màu sắc của các ngọn núi xung quanh.

Ánh sáng mặt trời được lọc qua các màn hình thép corten có lỗ – một biến thể hiện đại của mashrabiyas Ả Rập truyền thống, hay còn gọi là màn hình cửa sổ. Các màn hình có các lỗ hình tam giác tạo nên các hoa văn Jordan.


Kommentarer


bottom of page