top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Russian Pavilion at the Venice Architecture Biennale 2012

Updated: Jun 11


Russian Pavilion at the Venice Architecture Biennale 2012

Mọi bề mặt bên trong tầng trên cùng của Pavilion Russian tại Triển lãm Kiến trúc Venice được phủ bởi các mã QR, mà khách tham quan giải mã bằng máy tính bảng để khám phá những ý tưởng cho một thành phố mới của Nga dành cho khoa học.

Russian Pavilion at the Venice Architecture Biennale 2012

Ở tầng dưới, khách tham quan có thể nhìn qua các ống kính để bắt gặp một cái nhìn về các thị trấn khoa học bị cổng gai và bí mật được thành lập dưới Liên Xô, nhằm cung cấp một sự tương phản với tầm nhìn mở và hợp tác được trình bày ở tầng trên.

Russian Pavilion at the Venice Architecture Biennale 2012

Trung tâm khoa học và công nghệ Skolkovo sẽ được đặt gần Moskva vào năm 2017 và tập hợp 500 công ty làm việc về Công nghệ thông tin, nghiên cứu sinh học, nghiên cứu hạt nhân, năng lượng và công nghệ không gian cùng một trường đại học và nhà ở.

Russian Pavilion at the Venice Architecture Biennale 2012

Đội ngũ kiến trúc bao gồm Pierre de Meuron, Rem Koolhaas, Kazuyo Sejima và giám đốc Triển lãm Kiến trúc Venice David Chipperfield, cùng với những người chiến thắng của nhiều vòng thi của cuộc thi sẽ được tổ chức khi dự án tiến triển.

Cuộc triển lãm được biên tập bởi Sergei Tchoban và Sergey Kuznetsov của SPEECH Tchoban & Kuznetsov, những người đang lập kế hoạch tổng thể cho dự án Skolkovo và là một phần của đội ngũ đứng sau cuộc triển lãm The Russia Factory tại cùng một pavilion hai năm trước.

Triển lãm Kiến trúc Venice lần thứ 13 mở cửa cho công chúng hôm nay và tiếp tục đến ngày 25 tháng 11.



Đây là một số thông tin thêm từ các nhà biên tập:


Trong phần này của cuộc triển lãm, chúng tôi giới thiệu kế hoạch cho một thành phố mới của khoa học nằm gần Moskva, ở Nga. Dự án này đã liên quan đến một số trung tâm khoa học quan trọng nhất trên thế giới và sẽ bao gồm một trường đại học mới và nhà ở cho hơn 500 công ty làm việc trong các lĩnh vực khoa học khác nhau - Công nghệ thông tin, nghiên cứu sinh học, nghiên cứu hạt nhân, năng lượng và công nghệ không gian.

Hiện nay, các công ty này được đặt ở các nơi khác nhau trên thế giới và tương tác với nhau như một mạng lưới. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một thành phố cho cộng đồng mới này.

Trong pavilion của chúng tôi, chúng tôi đã cố gắng tìm một phép ẩn dụ kiến trúc để kết nối giữa thực và ảo. Con người ngày nay sống ở giao điểm của trực tuyến và ngoại tuyến; ‘mặt đất chung’ đang trở thành một ký hiệu cho các không gian tâm thức vô hạn.

Thành phố tương lai sẽ trông như thế nào, và cụ thể là thành phố của khoa học? Câu trả lời được tìm thấy trong dự án Skolkovo. Tạm thời, đây là những kế hoạch; nhưng việc thực hiện chúng sẽ được hoàn thành vào năm 2017.

Nhân tố cốt lõi của đội ngũ kiến trúc cho dự án bao gồm Pierre de Meuron, Rem Koolhaas, Kazuyo Sejima, Mohsen Mostafavi, Sergei Tchoban, Sergey Kuznetsov, David Chipperfield, Yury Grigoryan và Steano Boeri. Đội ngũ này đang liên tục phát triển. Chúng tôi mới tổ chức cuộc thi đầu tiên để tìm thêm các kiến trúc sư cho một số tòa nhà chung cư. 600 kiến trúc sư tham gia cuộc thi, trong đó 10 người nhận được nhiệm vụ. Thêm ba cuộc thi lớn sẽ được tổ chức. Hãy đến và tham gia!

Trong thời kỳ chiến tranh lạnh từ năm 1945 đến năm 1989, hơn 60 thị trấn và thành phố bị cổng gai được tạo ra ở Liên Xô cho nghiên cứu khoa học và công nghệ. Sự tồn tại của những thành phố này được giữ bí mật. Chúng ở khắp nơi trong đất nước, nhưng lại như thể chúng không tồn tại.

Những người làm việc bên trong bị cô lập khỏi xã hội và đôi khi, vì lý do bảo mật, được đổi tên và họ. Những thành phố và cư dân của chúng vô hình trừ khi trước ánh mắt cảnh giác của cơ quan bí mật.

Đối với cuộc triển lãm, chúng tôi đặt tên cho quốc gia bí mật này là ‘i-land’. Đây là chủ đề của cuộc triển lãm ở tầng trệt của Pavilion Russian.

Thành phố mới - trung tâm đổi mới Skolkovo - là một công cụ để biến đổi khoa học sau khi kết thúc chiến tranh lạnh. Đây là một thành phố mở được tạo ra bởi một số kiến trúc sư nổi tiếng nhất thế giới, và chúng tôi hy vọng sẽ thu hút một số nhà khoa học tiên tiến nhất thế giới. Chúng tôi gọi thành phố tương lai này là ‘i-city’. Bạn sẽ tìm thấy nó ở tầng trên.


Comments


bottom of page