top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

POLISH PAVILION AT EXPO DUBAI

Bài viết này nói về gian hàng của Ba Lan tại Triển lãm Thế giới 2020 ở Dubai, một công trình kiến trúc độc đáo và ý nghĩa. Gian hàng có hình dạng như một cây bằng gỗ, bao quanh bởi một tác phẩm điêu khắc động biểu tượng cho sự di cư của các loài chim từ Ba Lan đến bán đảo Ả Rập. Gian hàng khám phá các kết nối toàn cầu đa dạng của Ba Lan, cũng như vai trò của nó là một nhà sản xuất hàng đầu. Gian hàng còn có một bàn Ba Lan đa phương tiện, là một nơi gặp gỡ liên văn hóa thân thiện. Gian hàng của Ba Lan là một trong những gian hàng nổi bật nhất tại Triển lãm Thế giới 2020 ở Dubai


POLISH PAVILION AT EXPO DUBAI

POLISH PAVILION AT EXPO DUBAI

Gian hàng của Ba Lan tại Triển lãm Thế giới 2020 ở Dubai do công ty thiết kế kiến trúc WXCA có trụ sở tại Warsaw và công ty Bellprat Partner của Thụy Sĩ thiết kế là một sự gợi nhớ về cảnh quan tự nhiên của đất nước, đại diện cho một phần quan trọng của bản sắc Ba Lan. Qua một cấu trúc mô-đun được bao bọc bởi một tác phẩm điêu khắc động giống như một đàn chim, dự án tham chiếu đến ý tưởng về sự di chuyển trong khi giới thiệu sự kết nối tự nhiên được thiết lập bởi sự di cư của chim giữa Ba Lan và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất.


POLISH PAVILION AT EXPO DUBAI

Nằm trong Khu vực Di chuyển, Gian hàng ba tầng là một sự kết hợp của các hộp gỗ được bọc trong một tác phẩm điêu khắc động tượng trưng cho sự di cư của chim từ Ba Lan đến bán đảo Ả Rập. “Đây là một [liên kết] tự nhiên mà chúng ta nghĩ đến khi chúng ta nói về các mối quan hệ và sự gắn kết giữa [hai vùng],” Adrian Malinowski, Ủy viên Tổng thống của Gian hàng Ba Lan nói. Tác phẩm điêu khắc được làm bằng các mô-đun hợp kim nhôm mà bay bổng với sự chuyển động của không khí. Tác phẩm điêu khắc được lặp lại ở bên trong Gian hàng, tạo ra một trải nghiệm liền mạch. Sự lựa chọn gỗ thu hoạch từ miền Đông Nam Ba Lan được thúc đẩy bởi khả năng tháo dỡ và tái sử dụng cấu trúc dễ dàng hơn.


POLISH PAVILION AT EXPO DUBAI


“Khách tham quan Gian hàng sẽ có cơ hội dừng lại và nghỉ ngơi trong bóng mát do hình dạng động của tòa nhà cung cấp. Đây sẽ là một trải nghiệm không thể quên nhưng lại thư giãn: kết nối lại với thiên nhiên bằng cách nghe tiếng rì rào của gió, tự mình hòa vào phép màu của sự chuyển động của tác phẩm điêu khắc trên mặt tiền - một biểu tượng của các đàn chim di cư” - Marta Sękulska-Wrońska, kiến trúc sư và đối tác tại WXCA."






Trải nghiệm triển lãm được thiết kế bởi WXCA và Bellprat Partner, hợp tác với công ty Tellart có trụ sở tại Amsterdam, phòng thí nghiệm sáng tạo Ba Lan Science Now và công ty sản xuất Stellar Fireworks, nhằm “truyền đạt sự tập trung của Ba Lan vào sự khéo léo lấy cảm hứng từ thiên nhiên”, khám phá hai khía cạnh chính: vốn xã hội và môi trường tự nhiên. Khu vực chờ đợi cung cấp cho khách tham quan một mẫu của cảnh quan Ba Lan, được thể hiện qua một loạt âm thanh, câu chuyện video, thơ và minh họa nghệ thuật mô tả sự đa dạng của các cài đặt từ rừng, núi, đầm lầy và hồ. Bên trong Gian hàng, bàn Ba Lan tương tác, kích hoạt bằng giọng nói tái tạo các địa hình Ba Lan, tham chiếu đến các câu chuyện liên quan đến thiên nhiên và thiết kế.












Comments


bottom of page