top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Orbital: Tessellated Vision of a Contemporary Garden Folly

Project Details:

Location: Mission Bay, San Francisco, CA (Pierpoint Lane and Bridgeview Way – Map)

Lead Artists: Jason Kelly Johnson & Nataly Gattegno (Futureforms)

Artist Team: Jason Kelly Johnson, Nataly Gattegno with Carlos Sabogal, Brian McKinney, Clayton Williams, Natalie Abbott, Chris Leo, Valerie Tse; assisted by Lee Marom, Ki Schmidt, Sam Higgwe

Structural Engineer: Arup (Nick Sherrow-Groves, Lead)

Fabrication Team: Futureforms (San Francisco, CA), Olson Steel (San Leandro, CA), Seaport Stainless (Richmond, CA), Standard Sheet Metal; Skin installers: Pacific Erectors, Sheedy Crane Co.; Aluminum shingles: Neal Feay (Santa Barbara)

Art Consultant: Dorka Keehn

Orbital by Jason Kelly Johnson

Orbital by Jason Kelly Johnson

Hình thức nào gợi lên tương lai? Sự phức tạp, sôi động và biểu hiện hữu cơ của các cấu trúc làm thế nào để dệt vào nền vải cuộc sống của chúng ta? Orbital trình bày một tầm nhìn vinh quang về một khu vườn hiện đại được thiết kế bởi FUTUREFORMS. Thiết kế bắt đầu trên sự khám phá hình học và niềm say mê vật liệu. Khái niệm dây vào những chiếc sáo và đường cong hữu cơ từ thiên nhiên, cùng với nguồn cảm hứng của những con robot khổng lồ và những phương tiện vũ trụ tương lai. Cấu trúc bao gồm ba chân xoắn ốc xoay vòng lên bầu trời. Da thép gấp origami xác định bề mặt bên ngoài, trong khi một xoáy của những tấm lợp màu sắc bao bọc không gian bên trong. Sự động lực ngoạn mục của Orbital chọc vào một kỷ nguyên biến đổi và mơ hồ nhanh chóng, đồng thời truyền cảm hứng cho sự tò mò và hợp tác nhiệt tình.

Orbital by Jason Kelly Johnson

Hiện nay, các thành phố của chúng ta vang vọng qua sự thay đổi liên tục trong một chuyển động hấp dẫn, phát triển và biến đổi cuộc sống hàng ngày của chúng ta và kết nối chúng ta ở nhiều cấp độ. Các mẫu hình xác định nhanh chóng thông qua các lớp phủ độ phân giải cao và các đường nét trải nghiệm hơn tồn tại trong thiên nhiên, bầu trời, và các ngôi sao. Một số mẫu hình lều bền, như các hình học và hình thức xác định cho chúng ta có thể nhận thức và nắm bắt cảm giác của chúng ta về nơi ở trong thế giới và neo chúng ta. Orbital nhảy vào bầu trời, vẽ một quỹ đạo cong xung quanh trung tâm của tác phẩm điêu khắc, dệt một nơi dưới đó. Bắt đầu như một hình học hợp lý và sau đó biến đổi thành thép và màu sắc xoắn ốc. Về mặt hình học, da bên ngoài và bên trong là tương tự nhau, nhưng được cấu thành bởi các mô đun lát gạch và lợp vật liệu khác nhau. Một không gian màu sắc và xúc giác bên trong tương phản với bề mặt phản chiếu cao bên ngoài.

Orbital by Jason Kelly Johnson

Orbital ấp ủ nhiều cách để nuôi dưỡng hai thế giới và tiết lộ một trải nghiệm hai chiều. Ở bên ngoài, một lớp có kết cấu, lát gạch, biểu hiện một cấu trúc cao chọc trời neo trang web. Điều này cung cấp một bản sắc trực quan và sức hút từ xa. Khi bạn bước vào, trường màu sắc bên trong làm say đắm và phóng đại chúng ta để dừng lại trong kinh ngạc, nhìn lên trong sự thích thú và đắm chìm vào trải nghiệm và kịch tính.

Orbital by Jason Kelly Johnson

Tác phẩm nghệ thuật “bên trong-bên ngoài” nhị phân mở rộng trải nghiệm của nó vào ban ngày và ban đêm. Orbital bên ngoài lóe lên trong sự quyến rũ mạnh mẽ trong ngày, chiếm lấy những gợi ý của không gian màu sắc bên trong chơi trốn tìm, nhưng chỉ tiết lộ cho những người bước dưới hoặc đi qua và nhìn lên. Vào ban đêm, bề mặt màu sắc bên trong sáng lên một ánh sáng nội tâm và lấp lánh Orbital như một vật thể độc đáo, tỏa sáng như một đèn lồng trong một khu vườn. Khe hở ánh sáng thoát khỏi không gian bên trong trong khi dệt hình học khi nó quét lên.

Orbital by Jason Kelly Johnson

Orbital gắn kết chặt chẽ với trang web và công chúng. Khi nhìn từ Bridgeview Way và Pierpoint Lane, cấu trúc đứng cao như một kỳ quan biểu tượng vút lên bầu trời. Bề mặt phản chiếu dệt một hình ảnh phân đoạn thay đổi liên tục của những gì xung quanh trên bề mặt của nó. Orbital cũng bao gồm cách tương tác thứ hai với tác phẩm nghệ thuật khi một bước dưới và đắm chìm vào một không gian màu sắc được vòng bởi ba hình thức xoắn ốc. Quy mô nhỏ làm phóng đại trải nghiệm thân mật giữa một đám đông nhỏ.

Orbital by Jason Kelly Johnson

Source: https://parametric-architecture.com/orbital-tessellated-vision-of-a-contemporary-garden-folly/

0 views0 comments

Comentários


bottom of page