top of page

Mediopadana Station by Santiago Calatrava

Project design: Santiago Calatrava 2003–2007

Client: TAV S.p.A. (Treno Alta Velocità S.p.A.) – Municipality of Reggio Emilia

Project Years2002 – 2014

Contractor: Cimolai S.p.A.

LocationPiazza Guglielmo Marconi – 42100 Reggio Nell’ Emilia, Italy

Awards: ECCS European Steel Design Award 2009

Architect: Santiago Calatrava

Cost: € 75 milion

Client: RFI

PhotograpgyOscar Ferrari

Mediopadana Station by Santiago Calatrava

Mediopadana Station là một nhà ga tàu cao tốc mới ở Ý nằm giữa Milan và Bologna được thiết kế bởi kiến trúc sư người Tây Ban Nha Santiago Calatrava. Reggio nell’Emilia, thủ phủ của tỉnh Emilia Romagna là một thành phố tiến bộ và thịnh vượng nằm ở vùng đồng bằng phía bắc của Ý ‘Padana’. Năm 2002, thành phố Reggio Emilia đã ký hợp đồng với Calatrava để tạo ra một cổng vào mới cho Reggio Emilia từ phía bắc.

Mediopadana Station by Santiago Calatrava

Chương trình bao gồm một nhà ga tàu cao tốc mới ‘Stazione di Bologna e Reggio Emilia AV Mediopadana’, một kế hoạch tổng thể bao gồm các cây cầu, một trạm thu phí đường cao tốc và các cải tiến hạ tầng khác sẽ giúp dễ dàng tiếp cận thành phố. Ba cây cầu mới đã được khánh thành vào năm 2007.


Nằm cách trung tâm thành phố bốn kilômét về phía bắc, nhà ga Mediopadana mới sẽ là trạm dừng duy nhất cho tuyến đường sắt cao tốc Milano-Bologna. Là trung tâm đô thị của thành phố cho các phương tiện giao thông công cộng địa phương và khu vực, nhà ga mới sẽ là một trung tâm giao thông thực sự nối thành phố với phần còn lại của thế giới.

Mediopadana Station by Santiago Calatrava

Nhà ga mới cũng có thể được trải nghiệm như một địa danh dọc theo A1 ‘Autostrada del Sole’ chạy song song với đường ray. Mặc dù nhà ga mới được phát triển theo các ràng buộc của cầu vượt hiện có và đường ray tàu cao tốc có chiều dài 500 mét, bản thiết kế yêu cầu mái che và các bệ đỡ được xây dựng độc lập với cầu vượt hiện tại.

Mediopadana Station by Santiago Calatrava

Sự lặp lại của một mô-đun dài 25,4 mét bao gồm một chuỗi các cổng thép cách nhau khoảng một mét. Sự lặp lại của chuỗi đạt đến chiều dài tổng cộng 483 mét, tạo ra một hiệu ứng sóng động. Các đường sóng trên cả bản vẽ và độ cao tạo nên một thể tích sin xo xo ba chiều. Mái che kính và mặt tiền, được thực hiện bằng cách đặt kính cường lực giữa các cổng bằng khung nhôm bao phủ toàn bộ chiều dài của các bệ đỡ.

Mediopadana Station by Santiago Calatrava

Nhà ga được phát triển dọc theo cầu vượt trên hai sảnh; các đường ray và bệ đỡ tàu trên tầng trên và lối vào nhà ga trên tầng dưới, nơi có các dịch vụ khác nhau cho hành khách và người đi du lịch với các quầy bán vé, quầy thông tin, đổi tàu và xe buýt khu vực, bãi đỗ xe taxi và các đơn vị bán lẻ cũng như không gian cho sự mở rộng trong tương lai. Lối vào chính của nhà ga được đánh dấu bởi một mái che nhô ra. Xung quanh nhà ga cũng bao gồm một quảng trường được cảnh quan, 300 chỗ đỗ xe và một khu vực ‘kiss-and-ride’ nằm trước nhà ga.

Mediopadana Station by Santiago Calatrava

Comentários


bottom of page