top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Inspired by landscape, language, and culture: Bad Ombres v.2 by Emerging Objects


 Bad Ombres v.2 by Emerging Objects

Project Info

Project Date: 2017Project Location: San Francisco, CAProject Team: Ronald Rael, Virginia San Fratello, Phirak Suon.Project Information: Thanks to Ehren Tool and The Department of Art Practice at The University of California Berkeley, Autodesk, 3D Potter.

 Bad Ombres v.2 by Emerging Objects

Trong những ngày hiện đại này, chúng ta thấy các thực tế và văn hóa khác nhau hòa quyện, tạo ra một sự đa dạng lớn về ảnh hưởng xuyên qua biên giới, quốc gia và sắc tộc, phản ánh những quan điểm độc đáo của các nhà thiết kế và kiến trúc sư sống trong sự tiếp xúc và khám phá sự đa dạng văn hóa này.


San Francisco, California; là một trong những nơi chứa đựng sự đổi mới thông qua sự pha trộn của ngôn ngữ và văn hóa chiếm lĩnh cảnh quan phía tây bờ biển giữa Hoa Kỳ và Mexico, và đây cũng chính là nơi đặt trụ sở của studio Emerging Objects.


Emerging Objects là một studio thiết kế và sản xuất được thành lập vào năm 2010 bởi Ronald Rael và Virginia San Fratello. Studio nhanh chóng được biết đến với cách tiếp cận đổi mới và thử nghiệm trong thiết kế, cũng như việc sử dụng một loạt các vật liệu trong các dự án, bao gồm cả vật liệu tái chế và tái sử dụng; luôn tìm kiếm sự bền vững và với những tạo tác gợi lên sự suy ngẫm về môi trường.

 Bad Ombres v.2 by Emerging Objects

 Bad Ombres v.2 by Emerging Objects

Trong series Bad Ombres; một loạt các bình gốm, nhóm đã đưa cách tiếp cận thử nghiệm này lên một tầm cao mới, tạo ra những bình gốm hấp dẫn về mặt hình ảnh và khiến người xem phải suy ngẫm, được làm từ hai loại đất sét khác nhau, tạo ra một hiệu ứng gradient có thể thấy được cả trên toàn bộ đối tượng và trong từng chi tiết ép đất sét.


Sử dụng máy in gốm 3D để tạo ra sự pha trộn dần dần độc đáo này từ một màu đất sét này sang màu khác, series này được truyền cảm hứng từ sự căng thẳng chính trị giữa người nói tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh được khám phá một cách thách thức bởi những chi tiết ép của nó, với những hình dạng như cánh hoa mọc ra từ thân bình gần như đối đầu với trọng lực.

 Bad Ombres v.2 by Emerging Objects

Khi các đối tượng được hình thành với gradient màu của đất sét gốm in, sự tương đồng với cảnh quan địa lý của biên giới được khơi gợi… Không có sự phân biệt rõ ràng giữa Hoa Kỳ và Mexico. Bad Ombres mượn tên từ gradient này của Hombres và Mans chia sẻ cùng một địa lý với những màu sắc, nguồn gốc và chất lượng khác nhau, nhưng có khả năng được pha trộn, cải thiện lẫn nhau, trở thành một đối tượng đất sét duy nhất.


Kết nối bởi khí hậu, ẩm thực, ngôn ngữ và văn hóa; không gian và con người được hòa quyện theo những cách độc đáo, với nhiều sắc thái, trong những Ombré thực sự độc đáo. Một dự án khám phá được thiết kế bởi những tâm hồn không biên giới, đáng để xem.

Comments


bottom of page