top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Gateway of Shenzhen Southern University of Science and Technology Proposal / penda

Updated: Jun 11




Được đặt tên là ‘Giữa trời và đất’, đề án này cho cổng chào mới của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Thâm Quyến của penda là một ẩn dụ về sự đối lập của hình thức để thiết kế một biểu tượng cho khuôn viên trường. Thiết kế của họ cho một tác phẩm điêu khắc ở cổng vào của trường là sự kết nối của hai điều trái ngược: phần dưới lỏng lẻo kết nối cổng với những ngọn đồi nhẹ nhàng của phong cảnh ở phía sau và mang theo một lưới đèn, có thể được coi là sự kết nối với vũ trụ - một sự đối lập của trời và đất. Thêm hình ảnh và mô tả của kiến trúc sư sau khi ngắt.



Có một câu nói Trung Quốc mà cha mẹ thường nói với con cái khi họ rời nhà để học đại học “大展宏图”, có nghĩa là: “cưỡi trên cánh đại bàng để đạt được thành công”. Thiết kế hình cánh cho tác phẩm điêu khắc là một bản dịch hình thức của câu nói này.



Hơn nữa, biểu tượng này nên tượng trưng cho sự tự do tư duy một mặt và những nguyên tắc nhất định mặt khác, đại diện cho một hệ thống và trật tự trong khoa học - một sự đối lập của những khả năng vô tận và những giới hạn kỹ thuật. Với những điều trái ngược này, tác phẩm điêu khắc mô tả những gì một trường đại học kỹ thuật hiện đại nên đứng về - một sự hòa hợp của thiên nhiên và công nghệ.



5 views0 comments

Comments


bottom of page