top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

FLUGT Refugee Museum of Denmark / BIG

MUSEUM - OKSBØL, DENMARK

Architects: Bjarke Ingels Group

Area: 1600

Year: 2022

Photographs: Rasmus Hjortshoj


FLUGT Refugee Museum of Denmark BIG

Bảo tàng Tị nạn FLUGT, tọa lạc tại địa điểm của trại tị nạn lớn nhất Đan Mạch từ Thế chiến II, là tiếng nói và gương mặt cho người tị nạn trên toàn thế giới, ghi lại những thách thức, cảm xúc, tinh thần và câu chuyện chung mà con người di cư phải đối mặt. FLUGT là bảo tàng thứ hai của BIG cho Vardemuseerne: một tổ chức địa phương chuyên về khảo cổ học, truyền bá và thu thập kiến thức lịch sử về khu vực. BIG đã điều chỉnh và mở rộng một trong số ít cấu trúc còn lại của trại - một bệnh viện - thành bảo tàng rộng 1.600 m2.


FLUGT Refugee Museum of Denmark BIG

Ở đỉnh cao, trại này trở thành thành phố lớn thứ năm ở Đan Mạch vào thời điểm đó. Ngày nay, ít dấu vết của trại ở Oksbøl còn lại, nhưng câu chuyện về việc đến ngưỡng cửa của một quốc gia mới vẫn còn nguyên giá trị. Bệnh viện cũ, nay được biến thành FLUGT, bao gồm hai tòa nhà dài. BIG đã kết nối hai tòa nhà này về mặt kiến trúc và lịch sử bằng cách thêm một khối hình cong mềm mại mang lại 500 m2 không gian mới cho bảo tàng và tạo nên một cấu trúc chào đón, có thể nhìn thấy từ xa.


FLUGT Refugee Museum of Denmark BIG

FLUGT Refugee Museum of Denmark BIG

Đường cong được kéo nhẹ nhàng về phía đường phố để tạo ra một khoảnh khắc chào đón lý tưởng cho khách thăm bảo tàng. Phủ thép Corten, cấu trúc này hòa nhập với gạch đỏ của các tòa nhà bệnh viện cũ. Từ bên ngoài, khối hình trừu tượng chào đón khách vào hành lang vào có vẻ như kín đáo. Khi bước vào, bức tường kính cong từ sàn đến trần hé lộ quang cảnh của một sân trong xanh và khu rừng, nơi từng là trại tị nạn. Sân trong cho ánh sáng chảy vào hành lang vào, phục vụ như là sảnh hoặc không gian triển lãm tạm thời cho khách trải nghiệm



Comentários


bottom of page