top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Balanced collaboration between design and material by Robert van Embricqs

Updated: Jun 11

Robert van Embricqs, một nhà thiết kế đến từ Amsterdam, đã tạo ra một phong cách thiết kế độc đáo, kết hợp giữa thiết kế và chất liệu. Ông tìm cảm hứng từ cấu trúc xương, cây cỏ và chuyển động trong tự nhiên. Một câu hỏi luôn ám ảnh ông: “Một đối tượng có thể tự quyết định thiết kế của nó đến đâu?” Điều này đã thúc đẩy ông tạo ra một phong cách thiết kế tối giản, mà ông gọi là sự hợp tác cân bằng giữa nhà thiết kế và chất liệu. Với sự hỗ trợ của người sáng tạo như một người chỉ huy, chất liệu được tạo cơ hội phát triển theo hướng đã định, hình dạng hoặc hình thức trong mối quan hệ này.

Dưới đây là một số sản phẩm nổi bật của Robert van Embricqs:


Flow Wall Desk: Bàn làm việc này kết hợp giữa tính năng và nghệ thuật. Với một độ xoắn nhỏ, nó có thể biến thành một không gian làm việc riêng biệt khi cần thiết. Đây là một tác phẩm nghệ thuật chức năng, thể hiện khả năng biến đổi không gian.

Rising Chair: Ghế này tôn vinh hình dáng tự nhiên của một đối tượng thông qua việc biến đổi. Mỗi phần của ghế phải hoàn thành nhiệm vụ riêng của nó.

Rising Table: Bàn này là một phần của bộ sưu tập nội thất Rising. Chất liệu gốc đã hướng dẫn và hình dung thiết kế cuối cùng, đồng thời đảm bảo tính ứng dụng và khả năng sử dụng thực tế.


Robert van Embricqs luôn cố gắng tiếp cận thiết kế một cách gần gũi với thiên nhiên nhất có thể

Comments


bottom of page