top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Bad. Built by Associative Data designs Tower of Life in Dakar, Senegal

Updated: Jun 12



Tòa nhà Tower of Life, được thiết kế bởi Built by Associative Data (BAD), là một dự án đề xuất cho một tòa tháp biểu tượng tại Dakar, Senegal. Dự đoán vai trò tích cực mà châu Phi có thể đóng góp trên phạm vi toàn cầu, tòa nhà này dẫn đầu một chương trình thiết kế nơi sinh thái, tính toán sinh học, kỹ thuật vật liệu, kinh tế phi tập trung và phát triển bền vững thắng lợi.



Đây là một công trình tiêu thụ năng lượng dương tích cực, được bao bọc bằng một lớp màng đất in tại chỗ hoạt động như một hệ thống sống, kích hoạt một nền kinh tế của tài nguyên, năng lượng, nước, không khí, văn hóa và robot.



Tòa nhà Tower of Life là biểu tượng kiến trúc của Thời đại Sinh thái. Nó định nghĩa các chỉ số cho việc kiến trúc thực hiện như thế nào, tại sao và vì sao giữa khủng hoảng khí hậu quy mô hành tinh.



Là một tiền lệ trong bối cảnh địa phương - châu Phi - và toàn cầu, Tower of Life đứng như một biểu tượng và chất xúc tác để giải phóng các quy luật của nó hướng tới một Kiến trúc châu Phi mới. Một kiến trúc châu Phi mà tuyển dụng tài nguyên địa phương, kinh tế và hệ sinh thái vào một “Máy Sinh thái”. Đó là một tòa nhà nơi vật liệu, năng lượng, thông tin, đa dạng sinh học, kinh tế và kiến thức không chỉ được tiêu thụ mà còn được tạo ra.



Đặt ra các quy tắc cho một Kiến trúc Sinh thái, Tower of Life hiểu kinh tế và sinh thái như một thực thể lai duy nhất và được thiết kế phù hợp. Tất cả các hệ thống được nghiên cứu và tổ chức hài hòa như một tổng thể tự duy trì, tạo ra một mô-đun phản ứng sinh học và nhận thức sinh học để được theo dõi.



Là một biểu tượng địa phương cụ thể, lớp vỏ của tòa nhà được xây dựng từ đất sét được in 3D tại chỗ. Chi phí của nó được giảm thiểu đến quá trình khai thác và in ấn thay vì vận chuyển và vật liệu xuất khẩu. Hệ thống lớp vỏ bên trong bao phủ tòa nhà và giúp duy trì một khí hậu nhỏ bên trong và xung quanh nó với lượng khí thải tối thiểu.



Tower of Life là biểu tượng tiếp theo cho lục địa châu Phi tiến về phía trước.


BAD. Built by Associative Data là một công ty thiết kế và kiến trúc quốc tế trẻ tuổi, có các văn phòng tại Tây Ban Nha (Barcelona), Ireland (Dublin) và Lebanon (Beirut). Danh sách khách hàng quốc tế ngày càng mở rộng của chúng tôi bao gồm các dự án đang diễn ra tại Trung Đông, châu Phi và châu Á. Đội ngũ thiết kế quốc tế của BAD kết hợp kiến thức từ việc làm việc tại các văn phòng kiến trúc được khen ngợi trên khắp thế giới với vai trò giảng dạy tại một số trường kiến trúc tiên phong nhất. Điều này tạo ra một môi trường sôi động và hứng thú cho các kiến trúc sư trẻ nổi bật.



Tại BAD., phương pháp thiết kế của chúng tôi tập trung vào việc tạo ra, xử lý và phân tích dữ liệu cụ thể của dự án để tối ưu hóa các quyết định thiết kế quan trọng. Các nhà thiết kế của chúng tôi là những chuyên gia hàng đầu trong việc áp dụng kỹ thuật thiết kế tính toán trong ngành thiết kế và xây dựng kiến trúc.



Mục tiêu chính tại BAD. là cung cấp cho khách hàng một loạt dịch vụ thiết kế đầy đủ bằng cách sử dụng kiến thức mới nhất được cung cấp bởi các công nghệ số, thực hành bền vững và quy trình mạng. Chúng tôi tin rằng mỗi dự án mang lại cơ hội duy nhất để tạo ra các giải pháp kiến trúc nhận thức, thông minh và hiệu quả. Chúng tôi cố gắng cung cấp các giải pháp sáng tạo cho từng khách hàng cụ thể trong khi chú ý đến lợi ích kinh tế của họ. Sự kết hợp độc đáo giữa các giải pháp kiến trúc thông minh thông qua quản lý dữ liệu làm cho BAD. trở thành một đối tác quan trọng trong cảnh kinh tế hiện tại.



Comments


bottom of page