top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

The Thank You Bouquet Art Installation

Updated: Jun 11



Project details:

City: TaipeiCountry: Taiwan

Project Name: The Thank You Bouquet / Art Installation

Architect / Architecture Firm: Gridesign studio

Project Year: 2021

Built / Unbuilt: Built

Dự án “The Thank You Bouquet Art Installation” được thiết kế bởi Gridesign Studio, đã biến những cây tre cứng cáp và mạnh mẽ thành những đóa hoa ấm áp và dịu dàng, phản hồi lại ý tưởng chính của lễ hội từ thiện “2021 We Together” của PX Mart. Theo nghệ sĩ Lin Ching-ke, một bông hoa là giai đoạn cuối cùng mà một loài thực vật hút năng lượng từ môi trường xung quanh, nở hoa vào thời điểm thích hợp và kéo dài cuộc sống của mình dưới hình thức vẻ đẹp. Những búp tre và hoa được dệt tạo nên một bó hoa biểu thị lòng biết ơn, và khung cảnh khuyến khích mọi người bày tỏ sự ngưỡng mộ của họ giữa một xã hội hỗn loạn

Người xem có thể ngước nhìn, di chuyển qua và để cơ thể và suy nghĩ của họ lang thang qua những khoảng trống giữa 180 bông hoa được trưng bày tại quảng trường Công viên Daan Forest Park. Mong rằng mọi người không mất đi sức sống và xu hướng sáng tạo trong một bầu không khí đầy biến động như vậy. Đội ngũ thiết kế bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả các bác sĩ, y tá, cảnh sát và lính cứu hỏa đã giúp đỡ rất nhiều trong suốt đại dịch.

Gridesign là một studio thiết kế chuyên về nghệ thuật thủ công tre. Studio tạo ra các sản phẩm từ tre, một vật liệu ít được các công ty thiết kế của Đài Loan sử dụng. Hợp tác với những người thợ lành nghề, họ sản xuất đồ nội thất tre kết hợp giữa nghệ thuật thủ công địa phương và thiết kế hiện đại, nhằm tìm ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp tre của Đài Loan. Lin Ching-Ke, giám đốc của Gridesign Studio, có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp. Ông dự định sẽ góp phần vào phạm vi công việc của Gridesign bằng cách khám phá tiềm năng của nghệ thuật thủ công truyền thống.


5 views0 comments

Comments


bottom of page