top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Panda Tower, The Confluence of Nature and Technology

Updated: Jun 11

Tháp Panda, được thiết kế bởi UDG Atelier Alpha, là một biểu tượng văn hóa mới cho địa điểm mới của Trung tâm Nghiên cứu Gấu trúc Khổng lồ. Kết hợp quan sát, triển lãm và tham quan, tòa nhà này phục vụ như một tác phẩm nghệ thuật mừng sự kết hợp giữa thiên nhiên và công nghệ.

Tháp lấy cảm hứng từ măng tre. Măng tre không chỉ là món ăn yêu thích của Gấu trúc Khổng lồ, mà còn là một trong những nguyên liệu ẩm thực phổ biến nhất trong ẩm thực Sichuan. Chúng được phân bố rộng rãi ở khu vực Sichuan-Chongqing.

Cấu trúc cao 11 tầng của tháp chứa các sàn quan sát lớn hướng về trung tâm công viên bảo tồn ở mỗi tầng. Do thiếu tường kính và giàn không gian, các sàn bê tông và trụ chống được trưng bày một cách trung thực.


Những cánh hoa của hoa thành phố Chengdu, hoa dâm bụt, đã có ảnh hưởng mạnh mẽ để tạo nên các sàn bê tông và đơn vị cấu trúc hình cung. Số lượng sàn cánh hoa giảm dần theo cấp số cộng từ dưới lên đỉnh tháp. Không gian thể hiện vẻ đẹp của toán học khi nhìn từ sân trung tâm.


Đỉnh của hệ thống tường kính Tháp Panda có một hệ thống cơ khí mở các đơn vị mặt tiền theo góc độ và tốc độ đã lập trình trước. Hệ thống này tạo điều kiện thuận lợi cho quy trình làm việc trong những tình huống đặc biệt như khi có sự ra đời của những em bé Gấu trúc mới hoặc sự trở về của Gấu trúc từ các hoạt động ở nước ngoài.


Khe hở của mặt tiền như nhắc nhở về một thân măng tre đang mọc. Sự tiếp xúc với du khách là thân thiện với môi trường và sử dụng năng lượng sạch.


Tháp Panda hoàn toàn được điều khiển bằng chương trình máy tính. Các ràng buộc trong đặc tả Grasshopper3D được sử dụng để kết nối tất cả các bộ phận kiến trúc. Các hạn chế hình học xác định không gian, các hạn chế cơ khí giới hạn các thành phần cấu trúc, và động lực học điều khiển thiết bị có thể thu vào. Bộ ràng buộc toán học nghiêm ngặt này là DNA thiết kế quan trọng nhất của dự án và là nền tảng cho thẩm mỹ của không gian kết quả.


10 views0 comments

Comments


bottom of page