top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

NFTism at Art Basel Miami Beach Designed by Zaha Hadid Architects, powered by JOURNEE

Updated: Jun 11

Project Team

Design: Zaha Hadid Architects (ZHA): Cesar Fragachan, Vishu Bhooshan, Henry David Louth, Shajay Bhooshan, Patrik Schumacher

Documentation: Zaha Hadid Architects (ZHA): Cesar Fragachan, Vishu Bhooshan, Shajay BhooshanJOURNEE:  Christian Mio Loclair, Carlos Serrano, Faye Brown, Kevin Wang,  Marlene A. Schenk

Metaverse Application & Web Service: JOURNEE:  Christian Mio Loclair, Carlos Serrano, Faye Brown, Kevin Wang,  Marlene A. Schenk


Mở cửa trong tuần này và được trình diễn tại Art Basel Miami Beach, ‘NFTism’ là một phòng trưng bày ảo khám phá kiến trúc và tương tác xã hội trong thế giới ảo.

Cyberspaces là môi trường ảo cho phép giao tiếp giữa con người qua mạng máy tính. Công nghệ tạo ra hình ảnh thực tế, 3D và trò chơi trực tuyến đa người chơi (MMO) hiện tại, kết hợp với công nghệ mạng và đám mây tốc độ cao, cho phép cyberspaces có thể 3 chiều, giàu tương tác, gắn liền với xã hội và cảm giác, cũng như có thể truy cập thông qua nhiều thiết bị sử dụng trình duyệt máy tính để bàn, ứng dụng di động và TV thông minh.



Cyberspaces là một phần của các công nghệ không gian web tích hợp cốt lõi hỗ trợ thế giới ảo - một môi trường trực tuyến kết hợp trải nghiệm không gian và tương tác của cyberspaces với cơ sở hạ tầng xã hội, hình thành cộng đồng và kinh tế. Thế giới ảo hỗ trợ các hình thức mới của sản xuất văn hóa và trải nghiệm liên quan như nghệ thuật số và viện bảo tàng nghệ thuật ảo.



Galerie Nagel Draxler đã hợp tác với nghệ sĩ truyền thông Kenny Schachter để tổ chức triển lãm ban đầu của họ dành riêng cho các nghệ sĩ làm việc với công nghệ blockchain và NFT: ‘Breadcrumbs: Art in the Age of NFTism’. Hợp tác ‘Crypto-Kiosk’ của họ sau đó đã thử nghiệm khái niệm tại Art Basel 2021. Bây giờ tại Art Basel Miami Beach, khái niệm này được đưa thêm một bước xa hơn với một bức tường LED trình diễn không gian phòng trưng bày tương tác nằm trong thế giới ảo.



Với thiết kế không gian của Zaha Hadid Architects (ZHA) tập trung vào trải nghiệm người dùng, tương tác xã hội và sự sắp đặt dramaturgical, kiến trúc ảo này được cung cấp bởi các công nghệ thiết kế tham số đã được kiểm tra hiệu suất. Kết hợp thiết kế của ZHA với dịch vụ công nghệ MMO và tương tác mang đến những trải nghiệm mới lạ, tối ưu hóa sử dụng cho một đối tượng trực tuyến rộng lớn. Phòng trưng bày ảo bao gồm, ngoài các mục khác, các thiết kế trước đây được đặt hàng bởi Kenny Schachter, gồm ‘Z-boat’, ‘Z-Car One’, một bàn ghế điêu khắc ‘Belu’ và một chiếc ghế ‘Orchis’. Những thiết kế này là sự hợp tác giữa Zaha Hadid Architects và Zaha Hadid Design.



Bằng cách tích hợp công nghệ của họ trong không gian ảo được thiết kế bởi ZHA, JOURNEE đã phát triển một Phần mềm dưới dạng Dịch vụ (SaaS) được xây dựng trên công nghệ MMO tối ưu hóa hiệu suất tích hợp với khả năng tương tác âm thanh-hình ảnh cùng với dịch vụ lưu trữ mạng và đám mây.



Galerie Nagel Draxler, trước đây là Galerie Christian Nagel, được thành lập tại Cologne vào năm 1990 và hoạt động tại Cologne, Berlin, Munich và Meseberg. Chúng tôi tự hào là một phòng trưng bày có lịch sử, hiện tại và tương lai. Chú trọng đặt vào thế hệ nghệ sĩ đã được trưng bày cùng chúng tôi từ đầu và công việc của họ đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến các thế hệ tiếp theo. Các nghệ sĩ ở giai đoạn giữa sẽ tham gia vào việc định nghĩa các cuộc trò chuyện nghệ thuật của thời đại chúng ta. Cuối cùng, với thế hệ trẻ, chúng tôi đối mặt với những thách thức của tương lai. Chúng tôi coi đó là một đặc quyền, để có thể cung cấp cho các nghệ sĩ trẻ một ngữ cảnh gắn liền với lịch sử nghệ thuật gần đây.



Kenny Schachter đã tổ chức triển lãm nghệ thuật đương đại tại các bảo tàng và phòng trưng bày, cũng như giảng dạy lịch sử nghệ thuật và kinh tế trong gần 30 năm. Anh có một cột thường xuyên trên Artnet.com và viết cho các xuất bản quốc tế khác nhau. Triển lãm hồi tưởng về tác phẩm của anh đã được trình diễn tại Joel Mesler’s Rental Gallery ở New York và anh đã tổ chức triển lãm tại Simon Lee Gallery ở London vào năm 2018. Gần đây hơn, Schachter đã có triển lãm cá nhân tại Kantor Gallery, Los Angeles và Blum & Poe ở Tokyo.


Zaha Hadid Architects (ZHA) là một thương hiệu kiến trúc toàn cầu được thành lập bởi nữ kiến trúc sư Zaha Hadid. ZHA có danh mục toàn cầu về các công trình nổi tiếng, bao gồm bảo tàng, nhà hát, trụ sở công ty, ga tàu, sân bay, khu dân cư, khách sạn và các khu phức hợp đa dạng. Hiện nay, nguyên tắc chính của ZHA, Patrik Schumacher, đang tập trung nghiên cứu về khả năng của không gian mạngthế giới ảo.



JOURNEE là một công ty công nghệ hàng đầu chuyên về việc kết nối thương hiệu với khán giả của họ trong thế giới ảo bằng cách cung cấp nền tảng công nghệ metaverse tiên tiến nhất thế giới. Sử dụng nền tảng hiện đại này, một đội ngũ gồm 40 chuyên gia thiết kế và xây dựng những trải nghiệm ảo tuyệt đẹp và được tùy chỉnh để đáp ứng mục tiêu của khách hàng. JOURNEE đã triển khai thành công các chiến dịch và sự kiện cho nhiều công ty cấp doanh nghiệp và các thương hiệu hàng đầu trên khắp các ngành công nghiệp trên toàn thế giới .



11 views0 comments

Comments


bottom of page