top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Mountain / Zhaohong Zhang

Updated: Jun 11

Bức tượng “Núi” của Zhangzhaohong được đặt ngay trước cửa vào chính của Công viên Thung lũng Trà Yu’an ở Lu’an, là điểm nhấn nổi bật cho Công viên Thung lũng Trà.



Quận Yu’an của Lu’an nằm ở phía tây tỉnh Anhui. Là một trong những trung tâm giao thông quan trọng nhất ở Trung Quốc đại lục, Yu’an kết nối các tuyến đường giao thông từ Đông sang Tây, cũng như liên lạc từ Nam ra Bắc. Văn hóa trà độc đáo của Liu’an phát triển xung quanh núi Dabieshan, được nuôi dưỡng bởi ba con sông - sông Pi, Shi và Hang.



Nhằm mục đích củng cố và mở rộng thương hiệu Trà Liu’an, chính quyền Liu’an đã bắt đầu phát triển Thung lũng Trà Liu’an vào năm 2014, bao gồm hơn 100 kilômét vuông của Quận Yu’an, Huyện Jinzhai và Huyện Huoqiu. Mục tiêu của họ là Trà Liu’an sẽ trở thành thương hiệu hàng đầu trong sự phát triển ngành công nghiệp trà Trung Quốc, cũng như là một trong những khu vực mẫu mực bền vững đầu tiên cung cấp trải nghiệm du lịch chủ đề trà.



Tổng diện tích của dự án này là mười ba nghìn mét vuông. Công trình được lắp ráp và hàn tại chỗ bằng tấm thép chịu thời tiết. Bức tượng cao 20 mét và có nhịp dài nhất là 35 mét.



Lấy cảm hứng từ tranh phong cảnh truyền thống của triều đại Song và Nguyên, nghệ sĩ đã sử dụng thiết kế số để thực hiện sự chuyển đổi từ các đường nét hai chiều sang hình thức ba chiều. Sự phân cấp của các tấm thép chịu thời tiết xếp lớp tạo nên một quan niệm nghệ thuật độc đáo của tranh phong cảnh truyền thống Trung Quốc.



Khi mọi người trải nghiệm bức tượng từ gần, bóng và ánh sáng nhảy múa xung quanh các đường nét tự nhiên của bức tượng, tạo ra một trải nghiệm “khả thi, hứa hẹn, tiếp cận và có thể sống được”.


Bức tượng đã tạo ra một không gian chung cho không gian và thời gian; ở đây mọi người có thể tự do khám phá tư tưởng tâm linh truyền thống của họ, khi tinh thần và cảnh quan xung quanh hòa quyện vào nhau.



1 view0 comments

Comments


bottom of page