top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Aluminum Grotto pavilion features a cave-like aluminum structure

Updated: Jul 2

Aluminum Grotto và Public Ground là một công trình kiến trúc kết hợp nội thất ba chiều với cấu trúc cố định và tường bằng đá. Nó được tạo ra nhân kỷ niệm 90 năm của Hiệp hội Kiến trúc sư Xiêm dưới sự bảo trợ của Hoàng gia (ASA). Nhóm S-ONE của Thái Lan và KIN, một công ty nhôm, đã yêu cầu nhóm kiến trúc nổi tiếng HAS Design and Research thiết kế nó.

Aluminum Grotto pavilion features a cave-like aluminum structure

Hung và Songkittipakdee (HAS) muốn công trình này thể hiện rằng Thái Lan là nhà sản xuất hàng kim loại lớn nhất ở Đông Nam Á và cũng là nơi để mọi người nghỉ ngơi tại Triển lãm Kiến trúc kỷ niệm 90 năm ASA. Phòng này được sử dụng cho các mục đích phi lợi nhuận bằng cách cho phép mọi người tham gia vào các hoạt động miễn phí như học tập công cộng, trao đổi nghệ thuật và các bài giảng giáo dục. Khách hàng hoàn toàn đồng ý với ý tưởng do Jenchieh Hung và Kulthida Songkittipakdee, những người sáng lập HAS Design and Research, đưa ra. Điều này có nghĩa là Aluminum Grotto và Public Ground trở thành một nơi mà bất kỳ ai cũng có thể đến miễn phí, không có hoạt động thương mại hay quảng cáo, và mọi người có thể chia sẻ ý tưởng và học hỏi.

Aluminum Grotto pavilion features a cave-like aluminum structure
Aluminum Grotto pavilion features a cave-like aluminum structure

Dựa trên ý tưởng này, HAS Design and Research đã nghĩ ra một cách sáng tạo để tạo ra một hang động giống như thung lũng trông tự nhiên ở giữa một triển lãm bận rộn và đông đúc. Aluminum Grotto và Public Ground không chỉ gợi lại ký ức về thời gian khi người Thái sống và làm việc trong cảnh quan tự nhiên, mà còn cho thấy rằng diện tích không gian xanh trung bình mỗi người ở Bangkok chỉ là 6,99 mét vuông, thấp hơn nhiều so với 9 mét vuông mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị.

Aluminum Grotto pavilion features a cave-like aluminum structure

Trong những lúc bình thường, cấu trúc nâng lên tạo ra một không gian bên dưới mở, thêm vào không gian “xám” để thu hút mọi người và kết nối các khu vực trong nhà và ngoài trời. Thiết kế này cũng gợi nhớ đến không gian “Tai toon” trong các ngôi nhà sàn truyền thống của Thái Lan, có thể được sử dụng cho nhiều mục đích.


Vào những thời điểm nhất định, ánh sáng tự nhiên tràn ngập khu vực giống như hang động không chỉ làm cho nó trở thành nơi học tập, giảng dạy và diễn đàn, mà còn tạo ra một cảm giác nghi lễ và trải nghiệm cảm quan độc đáo. Aluminum Grotto và Public Ground được tạo thành từ hàng trăm nghìn thanh nhôm được lắp ráp theo cách gọi là “Totality Design,” kết hợp vỏ bọc với không gian, không gian với cấu trúc và cấu trúc với các chức năng khác nhau.

Aluminum Grotto pavilion features a cave-like aluminum structure

Mỗi thanh kim loại này có độ dài khác nhau vì chúng được cắt và lắp ráp cẩn thận bởi các thợ thủ công, theo cách nhắc nhở tôi về công việc tinh xảo có thể thấy trong các ngôi đền Thái Lan. Trong thời đại phát triển công nghiệp nhanh chóng, Aluminum Grotto và Public Ground kết hợp lịch sử và tương lai với một ý tưởng độc đáo cho phép người Thái khám phá lại tiềm năng của nghề thủ công của chính mình.


11 views0 comments

Comments


bottom of page